Ngày 22/04/2023 12:03

Nhiều dấu ấn đặc sắc tại Tuần văn hóa Việt Nam 2023

Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 với chủ đề 'Việt Nam chuyển mình' đã khép lại với nhiều dấu ấn.

 

Nhiều dấu ấn đặc sắc tại Tuần văn hóa Việt Nam 2023

Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 mang nhiều dấu ấn văn hóa.

Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc lập Thành Công (VSA-NCKU) và Tổng Hội Sinh viên Việt Nam tại Đài Loan (VSA-Taiwan) tổ chức đã chính thức khép lại sau một tuần sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc.

Với chủ đề “Việt Nam chuyển mình”, Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 có ba hoạt động chính. Mở đầu là hoạt động triển lãm hình ảnh kéo dài trong một tuần tại học khu Kuang Fu giúp người xem có một cái nhìn rõ nét hơn về lịch sử Việt Nam qua các thời kì “Dựng nước”, “Giữ nước” và “Phát triển” cũng như cảnh sắc tươi đẹp của đất nước Việt Nam hôm nay.

Tiếp đến là hoạt động trưng bày và trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại Trung tâm Hoạt động Sinh viên NCKU với nhiều gian hàng đặc sắc như ẩm thực, trang phục, thư pháp, các trò chơi dân gian và quà lưu niệm.

Cuối cùng là đêm trình diễn “Việt Nam tự hào - Việt Nam yêu dấu” tại hội trường Cheng Kung với 15 tiết mục văn nghệ đặc sắc và chương trình bốc thăm may mắn đầy hào hứng.

Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 lan tỏa tinh thần đoàn kết.

Điểm khác biệt và độc đáo của chương trình năm nay là sự tham gia của các đối tác mới bên cạnh lực lượng chủ lực truyền thống là sinh viên Việt Nam của VSA-NCKU. Với sự đồng hành của Hội Sinh viên Đài Loan, các tiết mục biểu diễn có sự tham gia của sinh viên đến từ sáu đại học ở phía Nam và Trung Đài Loan như NCKU, CJCU, NKUST, NCUE, NSYSU, STUST.

Nhờ sự hỗ trợ của Hiệp hội Văn hóa Việt - Đài và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam của NCKU, đêm văn nghệ còn đem đến những tiết mục đặc biệt do con em của các gia đình Việt Nam - Đài Loan và các sinh viên Đài Loan biểu diễn bằng tiếng Việt.

Chương trình trải nghiệm văn hóa và đêm văn nghệ đã thu hút hơn 500 người đến tham dự, trở thành cầu nối giữa cộng đồng sinh viên Việt Nam với bạn bè Đài Loan nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Sinh viên rất hào hứng với các hoạt động giao lưu văn hóa.

Tuần Văn hóa Việt Nam 2023 thành công rực rỡ một lần nữa khẳng định tên tuổi của VSA-NCKU, thực sự trở thành ngày hội truyền thống cho không chỉ các du học sinh Việt Nam mà còn cả toàn thể những người Việt Nam xa xứ hướng về quê hương trong những ngày tháng 4 lịch sử.

Theo CTV

Theo: Nguồn baomoi.com

Xem tin tức ngoi sao mới nhất