Ngày 10/09/2021 14:57

Chảy máu sau khi 'quan hệ', đây có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung?

Triệu chứng chảy máu sau quan hệ có thể là dấu hiệu không đáng lo ngại và diễn ra khá phổ biến, ảnh hưởng đến 9% phụ nữ có kinh nguyệt. Tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu báo động do nhiễm trùng gây ra và trong một số trường hợp hiếm gặp, đó là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Chảy máu sau khi quan hệ có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung không? Câu trả lời rất rõ ràng là có, nhưng khả năng rất thấp.

Các chuyên gia về sức khỏe giải thích rằng chảy máu có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của đường sinh dục nữ, bao gồm âm đạo, cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng. Bất kể nó xuất phát từ đâu, hiện tượng này đều được gọi là "chảy máu âm đạo" trừ trường hợp bình thường là hành kinh.

ung thư cổ tử cung, ung thư, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Chảy máu sau khi quan hệ có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung không? (Ảnh minh họa)

Một số nguyên nhân chủ yếu của việc chảy máu sau quan hệ tình dục như:

- Tổn thương bộ phận sinh dục trong lúc quan hệ tình dục hoặc quan hệ sau kỳ sinh nở có khâu tầng sinh môn.

- Mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo, nấm, lậu…

- Rối loạn nội tiết tố.

- Khối u lành tính ở tử cung, cổ tử cung, âm đạo, âm hộ: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, sùi mào gà/mụn cóc sinh dục…

- Và tất nhiên có cả nguyên nhân của việc ung thư cổ tư cung, ung thư âm đạo, âm hộ.

ung thư cổ tử cung, ung thư, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Là khối u ác tính phụ khoa phổ biến nhất, ung thư cổ tử cung ngày càng thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường không có triệu chứng và dấu hiệu rõ ràng, khi phát triển bệnh, các bạn gái có thể có 3 biểu hiện sau:

Chảy máu âm đạo: biểu hiện thường là chảy máu do tiếp xúc, tức là chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục hoặc khám phụ khoa.

Chảy máu bất thường, hoặc kinh nguyệt kéo dài, lượng kinh tăng lên, chảy máu âm đạo không đều sau khi mãn kinh thường gặp ở phụ nữ cao tuổi.

ung thư cổ tử cung, ung thư, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Tiết dịch âm đạo: Hầu hết bệnh nhân sẽ có dịch âm đạo có màu trắng hoặc lẫn máu, loãng như nước hoặc váng gạo, có mùi tanh.

Khi có triệu chứng chảy máu thường xuyên sau khi quan hệ tình dục, đó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung. Chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán xác định và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, chị em cần có một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và khám sức khỏe định kỳ để chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cho cá nhân mình.

Xem thêm: Mùa hè nóng nực, nam nữ 'quan hệ' với nhau, ghi nhớ 6 chi tiết sau, mối quan hệ sẽ khăng khít hơn

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất