Ngày 18/07/2022 09:59

Xem xét cấm bay những hành khách gây rối, vi phạm an ninh hàng không

- Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn, an ninh hàng không; lập danh sách hành khách gây rối để xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không - nêu rõ, yêu cầu các cảng hàng không chú trọng công tác giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay nơi có mật độ hoạt động cao của tàu bay và các phương tiện, các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác.

Xem xét cấm bay những hành khách gây rối, vi phạm an ninh hàng không

Nữ hành khách nhảy múa tạo dáng ngay sát máy bay đang lăn bánh tại sân bay Phú Quốc mới đây (Ảnh cắt từ clip).

Các cảng hàng không phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo đối với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này; kịp thời phát hiện và báo cáo cảng vụ hàng không xử lý nghiêm những hành khách cố ý không chấp hành quy định an ninh, an toàn (hành khách gây rối); có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay tăng cường công tác phổ biến và giám sát an toàn tàu bay và khai thác tàu bay, đặc biệt đối với các quy định về an toàn khoang khách và các hướng dẫn theo bảng hướng dẫn an toàn trên tàu bay; kịp thời phát hiện và nhắc nhở những hành khách chưa tuân thủ để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay cần chủ động phát hiện, lập biên bản và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm đối với các hành khách không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng trên tàu bay; tăng cường công tác phổ biến các quy định về an toàn hàng không đối với hành khách trước khi hành khách lên tàu bay để giảm thiểu các hành vi vi phạm và tạo nên văn hóa an toàn hàng không bền vững.

Lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các phòng, Thanh tra Cục Hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chỉ thị; kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Đáng chú ý, Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu lậpdanh các hành khách gây rối, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không; kịp thời hướng dẫn cho các Cảng vụ hàng không và các đơn vị khi cần thiết, bảo đảm hiệu quả của việc xử lý.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp hành khách vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không như vụ hành khách cài điện thoại trên tấm che cửa sổ máy bay được cho là để quay video săn mây; một trường hợp khách có hành vi tiến sát khu vực cấm để quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Bài liên quan

Theo: dantri.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất