Ngày 25/09/2020 11:49

Từ võ sư lừng lẫy màn ảnh, diễn viên Quốc Cường trở thành kẻ lang thang, có khi ngủ ngay ống cống ở công trường

Quốc Cường là võ sư, diễn viên của hàng trăm bộ phim, từng là kỷ lục gia.

Từng là võ sư nổi tiếng và có diện mạo rất ngầu nên Quốc Cường được các đạo diễn ưu ái mời vào những vai diễn thuộc vào hàng “quái nhân” trên màn ảnh. Đó là vai sư phụ của tướng cướp lừng danh Bạch Hải Đường trong phim Hải đường trắng. Tiếp đó, trong phim Vết thù năm tháng, anh lại tạo dấu ấn khi lần đầu tiên đụng độ tài tử số một của Việt Nam thời bấy giờ là Trần Quang. Cảnh hai bên gườm nhau, Trần Quang sừng sững trước đám đàn em, còn anh chơi trò nuốt con trăn vào cuống họng. Trông một lần khác trong phim Tiếng hú nơi hoang dã, cũng là cảnh hù dọa nhau, Quốc Cường xin đạo diễn chơi cảnh nhai và nuốt sống hai con rắn lục xanh để thị uy. Cảnh quay rùng rợn và bạo lực đến độ hội đồng duyệt phim phải xem xét nhiều lần. Hầu hết các phim, Quốc Cường tham gia bao giờ cũng để lại một vài kỷ niệm sâu sắc. Vì diễn hết mình nên khó tránh những va chạm và thương tích để lại theo năm tháng.

Từ võ sư lừng lẫy màn ảnh, diễn viên Quốc Cường trở thành kẻ lang thang, có khi ngủ ngay ống cống ở công trường

Quốc Cường từng là võ sư nổi tiếng trên màn ảnh

Trái với vẻ ngoài bặm trợn, Quốc Cường lại là người nhỏ nhẹ và hiền khô. Biết anh là người mê phim, nhiều trợ lý, phó đạo diễn đã nhiều lần “dụ dỗ” anh. Các bầu show ở tỉnh biết tài năng của Quốc Cường mời đi lưu diễn ở các tỉnh xa, chương trình thắng lớn nhưng họ hay bớt tiền cát-xê, cắt xén tiền để trong phong bì. Giận quá Quốc Cường mới nói: “Tiền của tôi kiếm bằng máu, anh em cứ chơi hoài, tôi e rằng không ổn lắm đâu”.

Lăn lộn một đời vì nghệ thuật nhưng những năm tháng về già, Quốc Cường lại biến thành kẻ lang thang. Anh bật khóc nói: “Vợ con anh đã đi hết rồi. Tiền bạc, giấy tờ, hộ khẩu và cả 3 chiếc xe Honda của anh cũng bị người ta lừa lấy hết rồi”. Nhìn mặt diễn viên Lê Quang (vai Võ Tòng trong phim Đất Phương Nam), anh nói trong nước mắt: "Võ Tòng phải không? Đừng bỏ anh nhé Quang ơi!”.

Quốc Cường của hiện tại không còn là hình ảnh của một võ sư lừng lẫy năm nào, một diễn viên chuyên vai phản diện từng làm nhiều đoàn phim Hong Kong, Mỹ, Pháp, Úc, Hàn Quốc… phải kinh ngạc trước những màn trình diễn có một không hai. Cuộc sống của Quốc Cường giờ bữa no bữa đói, lang thang khắp nơi.

Từ võ sư lừng lẫy màn ảnh, diễn viên Quốc Cường trở thành kẻ lang thang, có khi ngủ ngay ống cống ở công trường

Ở tuổi xế chiều, nam diễn viên trở thành kẻ lang thang

Theo những người dân ở nơi Quốc Cường sống cho biết, anh cứ lang thang khu vực này suốt mấy tháng nay, tối ngủ ngoài mái hiên, có khi ngủ ngay ống cống ở công trường. Anh thường đi khắp nơi mà cũng không biết mình sẽ đi đâu. Đói quá, ai cho cái gì ăn cái nấy. Giờ chân phải của anh bị sưng phù, chỉ đi từng bước, ốm đau cũng không có thuốc thang gì, tiền bạc không biết xài. Khán giả thương cảm cho một diễn viên, võ sư nổi tiếng một thời ngang dọc.

Theo: Thanh Mai

Xem tin tức ngoi sao mới nhất