Ngày 20/07/2022 17:10

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà: CĐV Hải Phòng túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi

- Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà chưa hết "sốc" sau khi bị một cổ động viên (CĐV) Hải Phòng tấn công trên sân Lạch Tray, ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định tối 19/7.

 

Ở trận đấu này, sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Hải Phòng, tổ trọng tài tập trung ở khu vực trước khán đài A để hoàn tất các báo cáo với Ban trọng tài và Ban tổ chức giải.

 

Sau đó, một CĐV áo đỏ của Hải Phòng bất ngờ xuống sân, lao vào túm lấy cổ trọng tài Hoàng Ngọc Hà. CĐV này thậm chí còn nhổ nước bọt vào ông Hà trước sự chứng kiến của các giám sát trận đấu và đặc biệt là Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà: CĐV Hải Phòng túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi

CĐV Hải Phòng có hành động xấu xí với trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc này được bắt nguồn từ việc ông Hoàng Ngọc Hà từ chối cho Hải Phòng được hưởng phạt đền, khi Hồ Tấn Tài của Bình Định để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 76. Đây là tình huống Hồ Tấn Tài bị Triệu Việt Hưng rê bóng lừa qua sau đó ngã ra sân và bóng chạm vào tay hậu vệ này.

Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã có quyết định đúng luật, bởi khi đó cầu thủ của Bình Định ngã nên dùng tay chống cơ thể chứ không cố ý dùng tay chơi bóng. Dù đội chủ giành chiến thắng chung cuộc nhưng CĐV Hải Phòng vẫn không giữ được bình tĩnh và có hành động xấu xí với trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận.

Theo tìm hiểu, người này tên là Dũng, là một CĐV nổi tiếng của Hải Phòng, có biệt danh là "vua pháo sáng". CĐV này trong quá khứ cũng từng tấn công cựu trọng tài Võ Minh Trí.

Sau khi bị CĐV có hành động xúc phạm, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho biết: "Khi tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có một người tên là Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà: CĐV Hải Phòng túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (Ảnh T.H).

Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài... Vậy tôi làm đơn này kiến nghị đến ban tổ chức giải để xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng và quan trọng để đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải".

Trong khi đó, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền trong sáng nay cũng lên tiếng, ông nói: "Đó là hành động rất đáng lên án. Chúng tôi không bao che cho các sai sót của trọng tài. Nếu trọng tài sai chúng tôi vẫn xử lý, kỷ luật.

Tuy nhiên, không phải vì vấn đề sai đó mà các đội bóng, các CĐV có hành xử như thế đối với đội ngũ trọng tài. Đó là cách hành động xấu xí, bạo lực và không thể chấp nhận được".

"Báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài đều đã gửi lên Ban tổ chức giải, sau đó Ban tổ chức sẽ chuyển sang Ban kỷ luật để xử lý vụ việc. Ban trọng tài có ý kiến với Ban kỷ luật là phải đưa ra án phạt nặng, đủ sức răn đe", ông Dương Văn Hiền cho biết.

Theo: dantri.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất