Ngày 01/11/2023 15:34

Tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 75

Trao đổi với phóng viên Gia đình Việt Nam khi vừa nhận bằng đại học, bà Nguyễn Thị Hồng Lựu vui mừng nói: “Tôi rất vui và tự hào vì mình đã hoàn thành xong chương trình học để có tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành dược mà mình yêu thích”.

Bà Lựu đi cùng con trai từ khoảng 3 giờ sáng đến trường nhận bằng tốt nghiệp. Bà có 3 người con, theo ngành y, dược và chồng mất cách nay hơn 30 năm. Bà hiện đang sống tại ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, tỉnh Long An và là sinh viên lớp Dược học khoá 8, hệ liên thông Cao đẳng lên Đại học tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Chia sẻ câu chuyện học lên đại học khi đã ngoài 70, bà Lựu cho biết: “Không có gì phải lo sợ cả, người ta làm được thì mình làm được. Bà cũng cố gắng lấy được tấm bằng đại học để có thể hoàn thành được ước mơ mở nhà thuốc”.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 75

Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu nhận bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 75

Bà kể, trước đây bà làm giáo viên dạy cấp 1, sau khi về hưu bà đi học dược sĩ trung học rồi lên bậc cao đẳng, đến năm 2020 học lên bậc đại học cho đến giờ ra trường.

Mặc dù tuổi đã lớn nhưng bà rất chịu khó và chăm chỉ, thức dậy vào 3h sáng mỗi cuối tuần đón xe để đi từ Long An xuống Đại học Nam Cần Thơ học.

“Trải qua thời gian được học tập tại trường thì cảm thấy rất vui khi được các thầy, cô, mọi người yêu quý và sẵn sàng hỗ trợ bà hết mình trong việc học. Đối với bà việc học không khó, quan trọng là chúng ta biết cố gắng, nỗ lực hết mình, đi học đầy đủ, tích cực nghe giảng và ghi chép. Bên cạnh đó, các con cũng nên chăm chỉ đọc sách, tìm ra phương pháp học phù hợp cho mình. Học là một chặng đường dài, bà hy vọng các con sẽ không bỏ cuộc”, bà Lựu cho hay.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 75

Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu tại buổi lễ tốt nghiệp.

TS.DS. Đỗ Văn Mãi, Phó Trưởng Khoa thường trực - Khoa Dược, trường Đại học Nam Cần Thơ nhận xét, bà Nguyễn Thị Hồng Lựu tuy ở tuổi 75 nhưng trong suốt quá trình học rất chăm chỉ, hòa đồng, chịu khó và luôn tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu từ thầy cô cũng như các sinh viên bạn bè con cháu cùng lớp. Vì thế bà luôn được thầy cô và bạn bè ai cũng yêu quý và mến phục. Hơn nữa, Nhà trường luôn quan tâm đến những sinh viên lớn tuổi nhưng vẫn còn quyết tâm học, học nữa, học mãi như thế này.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 75

Buổi học thực hành của Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu

"Tuy được thầy cô và các thành viên trong lớp quan tâm giúp đỡ cho nhưng quan trọng vẫn chính là sự nỗ lực miệt mài vượt khó của bản thân bà Lựu, đó mới là điều đáng quý và đem lại sự thành công được minh chứng với bằng tốt nghiệp Dược sĩ đại học loại giỏi đúng thời gian đào tạo của 1 Dược sĩ đại học. “Bà Lựu là 1 tấm gương sáng cho đàn em và con cháu noi theo. Tôi xin được tặng bà 2 chữ “Bái phục””, TS.DS. Đỗ Văn Mãi nói.

Tại lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023, Trường đại học Nam Cần Thơ đã trao cho 2.629 tân kỹ sư, cử nhân, dược sĩ, kiến trúc sư. Trong đó, có 23 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm tỉ lệ 0,87%); 624 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm tỉ lệ 23,74%); 1438 sinh viên đạt loại khá (chiếm tỉ lệ 54,70%); 538 sinh viên đạt loại trung bình khá (chiếm tỉ lệ 20,46%); 6 sinh viên đạt loại trung bình (chiếm tỉ lệ 0.23%).

Trung Phạm

Theo: Nguồn giadinhonline.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất