Ngày 23/09/2023 08:40

Thầy lang cưới 7 vợ trong một ngày, tặng mỗi cô dâu một chiếc siêu xe

Câu chuyện đặc biệt về người đàn ông cưới 7 vợ trong cùng một ngày diễn ra tại Uganda. Người đàn ông này tên là Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu, làm nghề thầy lang và có khối tài sản được xếp vào hàng "kếch xù".

Đám cưới hoành tráng của Habib diễn ra tại ngôi làng Bugereka thuộc quận Mukono vào ngày 10/9 vừa qua. Những người vợ của anh gồm Mariam, Madinah, Aisha, Zainabu, Fatuma, Rashida và Musanyusa. Điều khiến nhiều người bất ngờ là 2 trong số 7 người vợ của anh là chị em ruột.

Thầy lang cưới 7 vợ trong một ngày, tặng mỗi cô dâu một chiếc siêu xe

Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu tổ chức lễ cưới hoàng tráng với 7 người vợ trong cùng một ngày

Đám cưới đặc biệt này không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân bởi số lượng cô dâu “khủng” mà còn bởi độ xa hoa của chú rể khi tổ chức lễ cưới. Thậm chí, nhiều người dân ở vùng đất còn khó khăn như Uganda cho rằng đám cưới này không thua kém một lễ hội tại địa phương.

Khoảng 8h, các cô dâu được trang điểm và làm tóc tại thẩm mỹ viện địa phương. Sau đó, họ được tài xế chở đến địa điểm tổ chức hôn lễ bằng những chiếc xe tải Super Custom, mỗi chiếc xe đều mang biển số chuyên dụng có tên của từng cô dâu.

Lễ rước 7 cô dâu được chú rể tổ chức hoành tráng, đi qua các thị trấn lớn trong khu vực. Đỉnh cao của hôn lễ là buổi hòa nhạc lôi cuốn khi đại gia đình diễu hành trong đoàn xe. Màn biểu diễn khiến người dân Uganda xếp hàng dọc hai bên đường để theo dõi. Cuối cùng, Habib và các cô vợ về đến nhà lúc 18h.

Ngoài đám cưới hoành tráng, chú rể Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu còn không ngại chi tiền để khẳng định tình yêu của mình dành cho các cô vợ. Tại lễ cưới, Habib đã trao lời thề chung thủy với từng người vợ và tặng mỗi người vợ 1 chiếc ô tô như sự cam kết đồng hành.

Nhiều người cho rằng việc người đàn ông cưới 7 vợ cùng lúc sẽ khiến các cô vợ xảy ra mâu thuẫn nhưng Habib cho biết những người vợ của anh không hề ghen tuông với nhau. Chú rể đã giới thiệu những người vợ với nhau trước khi kết hôn và tất cả đều hiểu ý tưởng thành lập gia đình lớn của anh.

Thầy lang cưới 7 vợ trong một ngày, tặng mỗi cô dâu một chiếc siêu xe

Habib và 7 người mới của mình đều vui vẻ với việc xây dựng một gia đình lớn

Ở Uganda, tập quán đa thê phổ biến ở vùng nông thôn hơn là thành thị. Habib cho biết anh còn trẻ và còn đủ năng lượng để chăm sóc vợ. Vì vậy anh mong muốn sẽ kết hôn với nhiều người vợ hơn trong tương lai. Việc cưới nhiều vợ được xem là truyền thống trong gia đình Habib, ông nội anh có 6 vợ, còn cha của anh có 4 vợ.

Câu chuyện người đàn ông cưới 7 vợ trong cùng một ngày khiến nhiều người tò mò hay thích thúc nhưng cũng đã gây nên cuộc tranh luận về chế độ đa thê ở Uganda. Cho đến nay, những nỗ lực nhằm chấm dứt nó vẫn chưa thành công. Năm 2005, một dự luật được đưa ra tại Quốc hội với điều khoản chồng phải xin phép người vợ đầu tiên trước khi kết hôn với phụ nữ khác, nhưng dự luật này đã thất bại.

Phương Anh (Theo See Africa Today)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất