Ngày 04/08/2020 08:53

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? Nghe câu trả lời thực sự 'đỏ mặt'

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu thì khi hôn, 87% đàn ông sẽ nhắm mặt lại và đối với phụ nữ thì tỷ lệ này còn cao hơn rất nhiều. Tại sao như vậy?

Bạn đã bao giờ hôn một ai đó? Chắc phải ít nhất một lần trong đời rồi nhỉ? Đã bao giờ bạn bao giờ đặt ra câu hỏi rằng tại sao mọi người thường nhắm mắt khi hôn? Thực ra đó là bản năng, không hề có chuyện quy tắc nào ở đây. Vẫn có một số người mở mắt khi hôn, nhưng đa phần chúng ta đều nhắm mắt để tận hưởng sự lãng mạn.

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? Nghe câu trả lời thực sự 'đỏ mặt'

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? (Ảnh minh họa)

Một số người tin rằng việc nhắm mắt đơn thuần là do yếu tố lãng mạn. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây của ĐH London (Anh), nguyên nhân thực sự "đỏ mặt" hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Theo đó, con người nhắm mắt khi hôn là để não bộ tập trung điều khiển đôi tay có thời gian làm việc khác.

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? Nghe câu trả lời thực sự 'đỏ mặt'

Các nhà tâm lý học Đại học Hoàng gia Holloway ở London chứng minh được rằng, não bộ khi hoàn thành nhiệm vụ thị giác yêu cầu sẽ làm giảm khả năng xúc giác. Khi chúng ta cảm giác thoải mái và thích thú, chúng ta thường nhắm mắt để tạo điều kiện cho bản thân cảm nhận rõ ràng hơn về mặt xúc giác. Đó là lúc mà các cặp đôi cảm nhận rõ ràng nhất cảm giác về xúc giác, về sự va chạm của đôi tay, sự va chạm của cơ thể.

Theo một nghiên cứu khác, những cô gái nhắm mắt khi hôn mang lại cảm giác tin tưởng hơn so với những cô gái mở mắt khi làm chuyện này.

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? Nghe câu trả lời thực sự 'đỏ mặt'

Nói tóm lại, hôn rất tốt cho sức khỏe, tất nhiên nó phải được sự đồng ý của cả hai. Hôn còn phóng thích các kích thích tố vui vẻ như dopamine, serotonin và oxytocin, tạo ra một sự thay đổi sinh lý trong tâm trạng và hạnh phúc tổng thể. Ngoài ra, Hôn là một trong những cách rất hiệu quả để cải thiện tình trạng cẳng thẳng và áp lực.

Xem thêm

Hạ Tú (Theo Công lý & xã hội)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-nhieu-nguoi-cu-nham-mat-khi-hon-nghe-cau-tra-loi..Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-nhieu-nguoi-cu-nham-mat-khi-hon-nghe-cau-tra-loi-thuc-su-do-mat-44471.html#nhắm mắt khi hôn# tại sao lại nhắm mắt khi hôn# tác dụng của hôn đối với sức khỏe

Theo: ngoisao.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất