Ngày 23/11/2020 09:15

Sợ Covid 19. Người Mỹ lại hoảng loạn vơ vét giấy vệ sinh trên các kệ hàng.

Khăn giấy và các vật dụng khác đã nhanh chóng “bốc hơi” khỏi các kệ hàng giữa làn sóng mua sắm dự trữ mới của người Mỹ do lo ngại một làn sóng gia tăng dịch Covid-19 mới.

Khăn giấy và các vật dụng khác đã nhanh chóng “bốc hơi” khỏi các kệ hàng giữa làn sóng mua sắm dự trữ mới của người Mỹ do lo ngại một làn sóng gia tăng dịch Covid-19 mới.

Sợ Covid

Hình ảnh các kệ hàng trống rỗng tại Mỹ. Ảnh: AFP

Các hộ gia đình trên khắp nước Mỹ một lần nữa lại chất đầy các xe hàng tạp hóa trong đợt mua sắm hoảng loạn khi các ca nhiễm virus corona tăng mạnh và nhiều bang đang tính đóng cửa hoạt động kinh doanh.

Mua dự trữ đang ảnh hưởng đến mọi thứ, từ khăn giấy đến thịt xông khói. Ngay cả các nhà bán lẻ lớn nhất thế giới cũng đang báo cáo tình trạng thiếu các mặt hàng có nhu cầu cao như đồ dùng hằng ngày, đồ ăn sáng và những mặt hàng quan trọng nhất trong bất kỳ phòng tắm nào.

“Lần này, chúng tôi đã phản ứng tốt hơn so với lần trước. Mặc dù là nhà cung ứng hàng hoá lớn nhất thế giới, chúng tôi vẫn bị thiếu hụt hàng hóa ở một số nơi” -giám đốc điều hành của Walmart, Doug McMillon, cho biết.

Đẩy xe hàng vào khu vực thanh toán, bao gồm một bịch giấy vệ sinh và ít thức ăn vừa vơ vét được, Cathy Smith ở Tây Los Angeles (bang Califonia, Mỹ) nói: "Tôi vẫn đang hoảng sợ".

“Tôi không xem tin tức vì quá buồn, nhưng chồng tôi đã xem và anh ấy cảnh báo tôi rằng mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cần tích trữ", cô nói.

Jim Dudlicek, phát ngôn viên của Hiệp hội Cửa hàng tạp hóa Quốc gia Mỹ cho biết, người mua sắm có thể bắt đầu thấy có những giới hạn mua hàng được áp dụng trở lại. Người tiêu dùng nên mua sắm sớm hơn trong ngày để “có lựa chọn tốt nhất từ ​​các kệ hàng mới còn nguyên”, nhưng cũng hãy “quan tâm đến hàng xóm của họ và chỉ lấy những gì họ cần,” ông nói.

Một số cửa hàng tạp hóa đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cập nhật về các sản phẩm “hot” và phát chúng dưới dạng bản tin trên một chương trình radio.

Giám đốc điều hành Kraft Heinz Co., Miguel Patricio cho biết, trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng, công ty đang tìm kiếm các đối tác mới và đầu tư vào năng suất cũng như công suất của các nhà máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Mark Schiller, Giám đốc điều hành của Hain Celestial Group Inc. - công ty chuyên sản xuất khoai tây chiên và sữa có nguồn gốc từ thực vật - cho biết, họ đã sẵn sàng hơn cho đợt mua vào hoảng loạn này.

Giấy vệ sinh là một thứ khó tìm hơn, với việc nhiều người tiêu dùng chia sẻ trên Twitter những bức ảnh về kệ để trống và hỏi những người mua sắm khác về những nguồn cung cấp.

Kimberly - Clark Corp., nhà sản xuất giấy vệ sinh Scott và Cottonelle, cho biết họ đang hợp tác với các khách hàng của mình để theo dõi nguồn cung cấp và lấp đầy khoảng trên các kệ hàng.

Người phát ngôn của Procter & Gamble, Jennifer Corso cho biết, nhà sản xuất đang “làm việc suốt ngày đêm để sản xuất sản phẩm nhanh nhất có thể.” “Việc tiêu thụ khăn giấy có liên quan đến việc gia tăng các tình huống làm sạch, vì người tiêu dùng lau chùi thường xuyên hơn", bà nói và cho biết thêm: “Việc tiêu thụ giấy vệ sinh gắn liền với lượng thời gian người tiêu dùng ở nhà tăng lên”. 

Thùy DungTheo Bloomberg

Theo: dantri.com.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất