Ngày 17/01/2022 18:14

Sếp nữ hỏi “cái gì trong quần bạn có mà tôi không có?”: Nam ứng viên đỏ mặt trả lời

Liệu ứng viên có thể trả lời được câu hỏi hóc búa này không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng hiện nay, ngoài việc đặt ra các câu hỏi về chuyên môn, các nhà tuyển dụng còn đưa ra những câu hỏi tình huống hóc búa. Mục đích của những câu hỏi này là lựa chọn ra những người có khả năng tư duy nhanh nhạy, kỹ năng xử lý tình huống tốt.

Dạng câu hỏi phỏng vấn có phần kỳ lạ, không liên quan đến nội dung công việc này có thể coi như một cách đánh giá khả năng thích nghi với công việc, cách mà ứng viên đối mặt với các vấn đề hóc búa, áp lực...

Mới đây, câu chuyện của chàng trai Tiểu Phong được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc là một trường hợp như vậy.

Tiểu Phong mới tốt nghiệp từ một trường đại học kinh tế với tấm bằng khá. Dù kết quả học tập không quá xuất sắc nhưng Tiểu Phong lại tự tin, năng động và khóe léo bởi từng có thời gian dài tham gia các hoạt động của nhà trường và thực tập tại nhiều công ty trong ngành. Vì vậy, cậu không ngần ngại mà ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh của một công ty lớn.

Mặc dù kiến thức chuyên ngành ở mức khá nhưng thứ mà Tiểu Phong đang thiếu là kinh nghiệm. Ở vòng kiểm tra kiến thức chuyên ngành, cậu gặp không ít khó khăn. May mắn là Tiểu Phong đạt đủ điểm để lọt vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Sếp nữ hỏi “cái gì trong quần bạn có mà tôi không có?”: Nam ứng viên đỏ mặt trả lời

Tại vòng phỏng vấn này, Tiểu Phong gặp 2 ứng viên khác trông có vẻ già dặn trong ngành. Điều này khiến cậu có chút lo lắng nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để cố gắng hoàn thành cuộc phỏng vấn.

Sau khi giới thiệu qua bản thân, phía tuyển dụng đề cập đến việc người đưa câu hỏi phỏng vấn là một sếp nữ phụ trách kinh doanh. Lúc này, vị sếp nữ xinh đẹp mới mở cửa bước vào phòng. Đứng trước các ứng viên, cô đưa ra câu hỏi: "Cái gì trong quần các bạn có mà tôi không có?".

Vừa nghe xong câu hỏi, cả 3 ứng viên đều ngây người, mặt bắt đầu đỏ dần lên. Sếp nữ yêu cầu từng người đưa ra dấp án.

Nam ứng viên đầu tiên trả lời: "Tôi cảm thấy câu hỏi này không phù hợp với yêu cầu của công việc, mong quý công ty đưa một câu hỏi khác phù hợp hợp".

Phía nhà tuyển dụng nói rằng đây là câu hỏi duy nhất và không có câu hỏi khác nên nam ứng viên được cho thêm một cơ hội. Tuy nhiên, người này vẫn không đưa ra được đáp án.

Ứng viên thứ hai nghiêm túc trả lời rằng: "Tôi nghĩ đáp án chắc hẳn ai cũng nghĩ tới rồi, nhưng tôi sẽ không trả lời". Nghe đến đây mọi người đều cười ngại ngùng nhưng đây không phải là đáp án mà nhà tuyển dụng muốn nghe.

Cuối cùng, Tiểu Phong đỏ mặt đưa ra đáp án của mình: "Tôi nghĩ đó là túi quần, vì hiện tại chị đang mặc kiểu váy không có túi. Mà cả 3 ứng viên nam chúng tôi đều mặc quần. Nên thứ trong quần mà chị không có chính là túi quần".

Nghe xong đáp án của Tiểu Phong, nhà tuyển dụng có vẻ ưng ý. Vị sếp nữ mỉm cười và gật đầu với đáp án mà Tiểu Phong đưa ra.

Có thể thấy dù kỹ năng chuyên môn vẫn con thiếu xót nhưng Tiểu Phong đã cho thấy khả năng quan sát tỉ mỉ, tư duy nhanh nhạy, sắc sảo. Chắc chắn, cậu sẽ sớm thích nghi được với công việc và phát huy hết năng lực của mình.

Theo: khoevadep.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất