Ngày 20/02/2022 21:31

Quân bầu Đức bùng nổ sớm, Việt Nam thắng 'không tưởng' để ra lời thách đấu Thái Lan

Sự bùng nổ của Dụng Quang Nho - cầu thủ trẻ HAGL, đã tạo đà tâm lý cho U23 Việt Nam chơi một trận cực kỳ mãn nhãn.

Đánh phủ đầu đối thủ

Chỉ cần có 3 phút để U23 Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số trước U23 Singapore. Bàn thắng đến từ nỗ lực cực kỳ tuyệt vời của đội trưởng Dụng Quang Nho. Kinh nghiệm dày dạn trong màu áo HAGL ở V.League đã giúp cầu thủ trẻ này bứt phá dễ dàng qua các hậu vệ Singapore, đẩy bóng thêm một nhịp trước khi rất bình tĩnh tạt bóng "như đặt" vào trong cho Văn Tùng đánh đầu tung lưới thủ thành Aban.

Suốt gần 3 phút trước bàn thắng mở tỷ số của U23 Việt Nam, Singapore là đội chơi chủ động hơn, với những pha tấn công liên tiếp. Họ chọn lối "đánh nhanh thắng nhanh", là bởi đang bị thiệt hại nghiêm trọng về nhân lực bởi Covid-19. Trên băng ghế dự bị của đội bóng trẻ đến từ quốc đảo sư tử chỉ còn có 3 cầu thủ, trong đó có đến 2 thủ môn.

Đầu xuôi đuôi lọt, phút 33 của trận đấu U23 Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Xuân Tiến nhận bóng trong vòng 16m50 của đối thủ, có pha quặt bóng và vẩy má ngoài chân phải cực kỳ đẳng cấp đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực đến ngỡ ngàng của thủ thành Aban.

Quân bầu Đức bùng nổ sớm, Việt Nam thắng 'không tưởng' để ra lời thách đấu Thái Lan

Tuy nhiên, giữa hai bàn thắng của U23 Việt Nam, U23 Singapore suýt nữa đã có cơ hội gỡ hòa khi thủ thành Y Eli Nie xuất tướng không hợp lý, để tiền đạo đối phương bật cao đánh đầu. May mắn cho U23 Việt Nam khi Văn Sơn đã kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu bàn thua cho đồng đội ở phút 12.

Công tâm mà nói, thủ thành Y Eli Nie - người gần hai năm trước đã phải nhận án kỷ luật của VFF vì tiêu cực, đã chơi rất kém. Ngoài tình huống ra hụt ở phút 12, trong hiệp 1 thủ môn này còn có tình huống tắc trách để bóng lọt qua chân, sau đó là pha ném bóng vào chân đối thủ - tình huống khá giống với lý do khiến anh phải nhận án treo giò 2 trận và 5 triệu đồng gần hai năm về trước.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 3, đến từ pha phát động bên cánh phải của Mai Xuân Quyết, và Văn Tùng là người ra chân kết thúc pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm trước khung thành U23 Singapore.

Quân bầu Đức bùng nổ sớm, Việt Nam thắng 'không tưởng' để ra lời thách đấu Thái Lan

Thêm hiệp đấu "giông bão"

Phải công nhận rằng với sự đĩnh đạc của Dụng Quang Nho và Mai Xuân Quyết - những cầu thủ trẻ đã được "thử lửa" ở đấu trường V.League, đã giúp rất nhiều cho U23 Việt Nam trong việc có được sự tự tin và kiểm soát thế trận hợp lý. Hiệp hai bắt đầu với pha đưa bóng chạm xà ngang U23 Singapore, báo hiệu thêm một hiệp đấu "giông bão" cho đối thủ của U23 Việt Nam.

Ngay sau đó là chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho một cầu thủ U23 Singapore, khiến họ chỉ còn thi đấu với 10 người, và tiếp đó là bàn thắng thứ tư của U23 Việt Nam. Lần này Dụng Quang Nho có bóng trong vòng cấm địa đối phương, cực kỳ thoải mái tung cú sút cận thành tung lưới thủ môn Aban.

Rốt cuộc, đến phút 77, lời tiên đoán về thêm một hiệp đấu "thảm họa" cho U23 Singapore đã trở thành sự thực với cú căng sệt từ cánh phải của Dụng Quang Nho, sau cú giật gót trượt của Quốc Việt, bóng tìm đến chân Ngọc Thắng để hậu vệ này tung chân kết thúc cận thành nâng tỷ số lên 5-0.

Quân bầu Đức bùng nổ sớm, Việt Nam thắng 'không tưởng' để ra lời thách đấu Thái Lan

Phút 89, đến lượt Thanh Khôi băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 6-0, hoàn thành "set tennis" đậm đà đến không tưởng của U23 Việt Nam và đúng phút bù giờ cuối cùng - phút bù giờ thứ 5, Vũ Tiến Long tung cú sút xa siêu phẩm đưa bóng đập tay thủ thành đối phương văng vào lưới, ấn định tỷ số trận đấu.

Đây là chiến thắng cực kỳ quan trọng với U23 Việt Nam ở giải đấu này, bởi đối thủ tiếp theo của họ sẽ là U23 Thái Lan. Với trận thắng đậm đà này trước U23 Singapore, Dụng Quang Nho và các đồng đội chỉ cần cầm hòa U23 Thái Lan là đã chắc chắn có vé đi tiếp, trước khi nghĩ đến việc "phục hận" cho các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam trước người Thái.

Tỷ số: U23 Việt Nam 7-0 U23 SingaporeĐội hình thi đấuU23 Việt Nam: Y Eli Nie, Duy Cương, Xuân Tiến, Thành Lâm, Ngọc Thắng, Thanh Khôi, Quang Nho, Mạnh Quỳnh, Xuân Quyết, Quốc Việt, Văn TùngU23 Singapore: Aban, Emaviwe, Sanizal, Shahiran, Ilhan Fandi, Akbar, Qayyum, Gallagher, Stewart, Kweh, AkmalGhi bàn

Văn Tùng (3', 37'), Xuân Tiến (33'), Dụng Quang Nho (56'), Ngọc Thắng (77'), Thanh Khôi (89'), Tiến Long (90'+5)

Theo: xahoi.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất