Ngày 10/02/2022 23:09

Phụ nữ rửa mặt, sử dụng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn? không ít phụ nữ chọn sai, bảo sao làn da xấu

So với nam giới, phụ nữ yêu cái đẹp hơn và họ chú ý đến việc rửa mặt hơn. Họ rửa mặt rất cẩn thận và thường xuyên. Tuy nhiên, việc rửa mặt thường xuyên chưa chắc đã tốt nếu chị em rửa mặt sai cách.

Khi rửa mặt, bạn nên chú ý kiểm soát nhiệt độ nước của nước rửa mặt, tuy đều là rửa mặt nhưng rửa mặt bằng nước lạnh và rửa mặt bằng nước nóng có tác dụng khác nhau. Câu hỏi đặt ra là chúng ta nên rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời dưới đây nhé.

Phụ nữ nên rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm?

rửa mặt đúng cách, lưu ý khi rửa mặt, chăm sóc da mặt

Việc bạn sử dụng nước ấm hay nước lạnh khi rửa mặt cũng có những tác động khác nhau đối với làn da

Rửa mặt bằng nước lạnh và nước ấm đều có ưu nhược điểm riêng, nhiệt độ nước phù hợp với từng loại da là khác nhau.

Ưu điểm của rửa mặt bằng nước lạnh là có thể giúp da duy trì trạng thái săn chắc, tránh cho da bị nhão quá nhanh, đồng thời có thể kích thích khoang mũi, thúc đẩy tuần hoàn máu ở mũi, giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Nhược điểm là sẽ kích thích lỗ chân lông, khiến tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi bị bít lại, bít lỗ chân lông, nước lạnh không có tác dụng tẩy sạch vết bẩn.

rửa mặt đúng cách, lưu ý khi rửa mặt, chăm sóc da mặt

Ưu điểm của rửa mặt bằng nước ấm là ít gây kích ứng da, có thể mở lỗ chân lông tốt hơn, có thể loại bỏ bụi bẩn trên mặt tốt hơn, có vai trò làm sạch sâu và không dễ để lại bụi bẩn. Nhược điểm là do nhiệt độ nước phù hợp hơn với nhiệt độ cơ thể người, kích thích lên mặt và đầu nhỏ, sau khi rửa, máu sẽ không lưu thông nhanh khiến não không thể tỉnh táo nhanh chóng và đầu có thể vẫn còn hỗn loạn sau khi rửa, nếu bạn muốn làm tươi mát da mặt của mình, tốt hơn là nên rửa mặt bằng nước lạnh.

Nước ấm và nước lạnh đều có những ưu nhược điểm riêng, bạn nên chọn loại nào? Trên thực tế, nó phụ thuộc vào loại da của bạn.

rửa mặt đúng cách, lưu ý khi rửa mặt, chăm sóc da mặt

Da người được chia thành da khô, da dầu, da thường và da nhạy cảm. Da khô thiếu dầu trên mặt dễ bị khô và bong tróc. Da dầu tiết quá nhiều dầu và dễ nổi mụn. Lý tưởng nhất là da thường, không khô cũng không nhờn. Da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng, mặt dễ mẩn đỏ và ngứa.

Đối với những người có làn da khô, tốt hơn hết bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh. Đối với những người có làn da khô, da mặt sẽ tiết ít dầu và không có quá nhiều dầu và bụi bẩn, rửa mặt bằng nước lạnh có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của da mặt, giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn, và cũng có thể thúc đẩy tiết tuyến dầu. Thường xuyên rửa mặt bằng nước lạnh, làn da sẽ trở nên hồng hào và tinh tế hơn, không còn khô ráp nữa.

rửa mặt đúng cách, lưu ý khi rửa mặt, chăm sóc da mặt

Da dầu, da thường, da nhạy cảm thích hợp rửa mặt bằng nước ấm hơn. Nước ấm có tác dụng khử độc và loại bỏ dầu tốt hơn, những người da dầu tiết ra quá nhiều dầu, bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông sẽ dễ dàng hơn, rửa mặt bằng nước ấm có thể rửa mặt sạch hơn. Nếu rửa bằng nước lạnh, lỗ chân lông dễ bị bít lại, da mặt dễ nổi mụn, dầu tiết ra nhiều hơn.

Khi rửa mặt bằng nước ấm, cần chú ý, nhiệt độ nước ấm không quá 40 độ, da tương đối mỏng manh, da sợ nóng, nếu nhiệt độ nước quá 40 độ sẽ kích thích da ở mức độ nhất định, không tốt cho sức khỏe làn da. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, nhiệt độ nước kiểm soát tốt nhất khoảng 36-37 độ, phù hợp với thân nhiệt của con người hơn.

Chỉ rửa mặt bằng nước thôi, không thể rửa mặt thật kỹ, khi rửa mặt nên dùng sữa rửa mặt, khi dùng sữa rửa mặt chú ý chà xát một lúc để sữa rửa mặt tiếp xúc hoàn toàn với da mặt, để để loại bỏ bụi bẩn và dầu kỹ hơn.

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất