Ngày 15/03/2016 10:56

Phố Lý Quốc Sư địa điểm khiến khách du lịch siêu lòng với những món ngon khó cưỡng

Du lịch Việt Nam, ai ai cũng sẽ đến với phố Lý Quốc Sư - con phố nổi tiếng với các món ăn ngon đậm chất Hà Thành mang hương vị riêng của Việt Nam.

Du lịch Việt Nam, ai ai cũng sẽ đến với phố Lý Quốc Sư - con phố nổi tiếng với các món ăn ngon đậm chất Hà Thành mang hương vị riêng của Việt Nam.

- Phở bò
Một trong những món ăn làm nên thương hiệu của Hà Nội là món phở Lý Quốc Sư. Với nước dùng đặc trưng, mùi thơm của gia vị được bao đời truyền lại cho con cháu nối nghiệp về sau. Đây là món được đông đảo khách du lịch thưởng thức và yêu thích.

Món phở Lý Quốc Sư chỉ dùng nguyên liệu thịt chính từ bò với các cách chế biến: Chín, tái, nạm, gầu. Quán ăn chỉ mở cửa phục vụ cho khách vào mỗi bữa sáng và bữa tối, mỗi một tô phở đầy đặn ăn kèm quẩy giòn và rau sống với giá chỉ từ 45.000 đ đến 75.000đ.

 

Bánh rán và bánh gối

Với những người sành ăn thì món bánh gối ở 52 Lý Quốc Sư là lựa chọn đầu tiên. Bên cạnh món bánh gối, ở đây còn có cả bánh rán cũng hấp dẫn không kém. Chiếc bánh to và mùi vị đặc trưng của Hà Thành.

Bánh gối giòn tan cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, nhân bánh chín tới để khi thực khách thưởng thức sẽ cảm nhận được mùi vị hòa quyện của miến, giá, nấm, mọc nhĩ. Kèm theo đó là bát nước chấm với rau sống ăn kèm đỡ ngấy. Giá mỗi chiếc bánh giao động dưới 10.000đ một chiếc.

Xem thêm >> Khách Tây mê mẩn với 10 món ăn Việt

 

Nem nướng

Các hẻm nhỏ ngõ nhỏ, với món nem nướng. Nem không rán mà nướng trên bếp than hoa. Nem sẽ được đặt nên các lá chuối ăn kèm củ đậu. 

Khách du lịch có thể đổi món bằng những thứ ăn khác như cá chỉ vàng nướng, cá bò nướng. Giá mỗi chiếc nem chua là 5.000đ 
 

Trà chanh
Du lịch Hà Nội, nhắc đến trà chanh mọi người sẽ nghĩ đến địa điểm tại phố Lý Quốc Sư.  Quán vỉa hè thoáng mát vừa có thể thưởng thức những ly trà mát lạnh vừa có thể ngắm phố phường đặc biệt là vào thời điểm chiều tối và các ngày cuối tuần. Đặc biệt là khách du lịch thì đây là điều thú vị  và đặc trưng riêng của Việt Nam

Với mùa hè Hà Nội thì món trà chanh, chanh muối, me, xấu... là lựa chọn phổ biến. Với mùa đông thì những ly ca cao, những ly trà nóng, những ly cafe nóng....Mùa nào thức ấy. Giá từ 10.000đ đến 20.000đ một ly.

Hoa quả dầm và mứt

Nếu du lịch tại Việt Nam, Ghé qua Lý Quốc Sư ta sẽ không thể kiềm chế được vị giác của mình vì những cửa hàng hoa quả dầm, mứt trái cây vô cùng hấp dẫn giày đặc hai bên đường. Xanh xanh, vàng vàng...nào là xoài dầm, cóc dầm, mứt quất... giá chỉ khoảng 100.000đ đến 200.000đ một cân tùy theo mỗi loại. 

Xem thêm >> Người người nô nức du lịch Huế để tham gia ngày hội khinh khi cầu hoành tráng

Theo: Ốc Đinh

Xem tin tức ngoi sao mới nhất