Ngày 18/03/2016 12:43

Nửa đêm thấy nhột nhột dưới chân tỉnh dậy tá hỏa không thấy quần đâu còn vợ thì...

Thế nhưng đêm qua đang ngủ thì tôi lại thấy nhột nhột ở dưới, rồi cứ có cảm giác buồn buồn ở chân.

Cho đến hôm nay, dư âm mùng 8/3 vẫn còn rất nóng. Tôi ngồi làm việc mà thấy mấy chị em phụ nữ cứ rì rầm hỏi nhau xem chồng, rồi người yêu mình tặng gì sau đó thì hớn hở cười với nhau. Hình như ai cũng có quà cả nên tôi cũng mừng cho họ, chứ nếu không thì cũng tội lắm. Bản thân anh em đàn ông chúng tôi ai cũng muốn làm trong nghĩa vụ với gia đình và xã hội, không bao giờ muốn chị em phải thiệt thòi.

Thấy chị em rộn ràng, cậu đồng ngiệp ngồi bên cũng ghé tai tôi hỏi. “Hôm qua anh tặng chị cái gì? Hoa tươi hay hoa héo mà đêm qua chắc là hai bác phải lãng mạn lắm nhỉ”. Câu nói vu vơ của cậu ấy nhưng cũng khiến tôi giật bắn mình. “Ừ, phải tranh thủ những ngày này để chiều vợ chứ, mình không chủ động chiều mà để các bà ấy đòi thì còn sợ và mệt hơn”. Cậu em rúc rích cười, còn tôi thì thú thực trong lòng vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện tối qua (tối 8/3).

dan-ong-blogtamsuvn

Cậu em rúc rích cười, còn tôi thì thú thực trong lòng vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện tối qua (tối 8/3). (Ảnh minh họa)

Hết giờ làm tôi cũng ra cửa hàng hoa chọn một bó thật đẹp, đúng loại hoa vợ thích về tặng cô ấy. Với vợ tôi chỉ cần có thế là đủ, cô ấy không thích tôi phải tốn tiền mua quà cáp làm gì bởi vì theo cô ấy: “Chồng mà mua đồ thì chỉ có bị “bóp” thôi”. Thế nên 5 năm sống với nhau, mỗi khi tới những ngày lễ tôi chỉ mua hoa tặng vợ.

Và đúng như tôi nghĩ, nhìn thấy chồng cầm bó hoa hồng đỏ thắm, vợ tôi cười tươi rực rỡ đón lấy từ cửa nhà. Nàng cắm hoa vào lọ ngay lập tức, chỉnh trang một chút rồi để ở bàn giữa nhà. Và tất nhiên cô ấy không quên chụp lại vài kiểu ảnh để hôm sau có thể khoe với bạn bè đồng nghiệp.

Xem thêm >> Cô thích mang thai thì cô cứ giữ lấy mà nuôi

Các anh cứ kêu ca vợ khó chiều chứ bản thân tôi thấy, chị em phụ nữ cực kì dễ. Đấy, chỉ cần tôi mang về một bó hoa thôi mà cô ấy đã đãi bố con tôi một mâm cơm thịnh soạn dù hôm đó là ngày gì đi chăng nữa. Mình được ăn và vẫn được khen. Buổi tối hai vợ chồng nằm với nhau, tôi cũng ướm thử ý vợ.

- Vợ ơi, hôm nay chồng không có quà gì cho vợ cả, vợ có buồn không?

- Chồng bận tâm chuyện đó làm gì, sống với vợ 5 năm rồi mà còn.

- Chồng sợ thấy các chị em khoe quà nọ, quà kia vợ không thấy chồng tặng thì tủi thân. Mà chồng mua thì sợ vợ chê…

- Vợ nói là không cần mà, chồng con là món quà cả đời của vợ rồi.

- Ừ, chồng sẽ là món quà cả đời của vợ.

luu-niem-blogtamsuvn

Ừ, chồng sẽ là món quà cả đời của vợ. (Ảnh minh họa)

Tôi mừng không nói thêm được gì chỉ biết ôm chặt lấy nàng rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết. Tôi cũng thuộc dạng dễ ngủ, đã chìm vào giấc ngủ thì sẽ ngủ một mạch đến sáng, nhưng nếu bị đánh thức giữa chừng thì sẽ không tài nào ngủ lại được.

Biết tính chồng như vậy nên nhiều lần đang đêm đau bụng hay khó ngủ vợ tôi cũng không dám làm chồng thức giấc. Và cũng vì thế nên chưa khi nào vợ chồng tôi “giao ban” vào ban đêm cả. Thế nhưng đêm qua đang ngủ thì tôi lại thấy nhột nhột ở dưới, rồi cứ có cảm giác buồn buồn ở chân.

Lúc đầu nghĩ là chắc vợ ngủ say gác chân lên, tôi đã cố ngủ tiếp không mở mắt ra nhưng sau thấy càng lúc càng khó chịu hơn nên tôi đã choàng mở mắt và ngồi bật dậy. Nhìn xuống chân mình, tôi hốt hoảng tột độ khi không thấy cái quần đùi trên người đâu cả. Sờ bên cạnh không thấy vợ đâu. Mãi khi mò được cái kính đeo vào rồi thì tôi mới giật mình khi thấy vợ đang ngồi ở cuối giường, tay cầm cái quần của tôi.

- Em làm gì thế.

- Hì, em vừa làm hỏng cái khóa quần của chồng rồi.

- Mà sao đang đêm lại động vào quần của anh, làm anh hết hồn.

- Tại vì vợ muốn…

- Nhưng em biết anh khó ngủ mà…

- Cả năm em để cho anh ngủ ngon rồi, đêm nay mất ngủ có sao.

- Mai anh phải đi làm sớm.

Thấy tôi một mực từ chối thì vợ quay ra phụng phịu. Vậy mà khi tối anh nói anh sẽ là món quà cả đời của vợ. Vừa mới đòi sử dụng quà cái lại từ chối đây đẩy. Thế tặng quà mà không được sử dụng thì quà này chỉ để ngắm thôi à.

Thú thực lúc đó cười không được, khóc không xong tôi đành để vợ tùy ý sử dụng món quà lớn đó vậy. Và kết quả là thức trắng cả đêm. Sáng nay thấy vợ tỉnh dậy mặt tươi roi rói mà tôi cũng phải cười theo không dám kêu ca gì.

Có anh em nào hôm qua bị vợ đòi quà giống tôi không? Một người mệt nhưng cả nhà vui, bí quyết hạnh phúc của gia đình tôi đấy.

Xem thêm >> những bài tâm sự vợ chồng hay

Theo: Theo blogtamsu

Xem tin tức ngoi sao mới nhất