Ngày 21/01/2015 09:21

Nhiều uẩn khúc vụ bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non?

Trước sự việc cháu Đỗ Mạnh H. 3 tuổi đang theo học tại trường mầm non Bạch Sam (xã Bạch Sam – Mỹ Hào – Hưng Yên) gia đình nạn nhân đặt ra nhiều uẩn khúc.

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h30 ngày 16/1, sau bữa ăn trưa, cô giáo tên Phạm Thị Nhàn là chủ nhiệm lớp 3A2 phát hiện cháu Đỗ Mạnh H. (3 tuổi) nằm sấp ở cầu trượt tại sân trường. Các cô giáo và cán bộ y tế xã Bạch Sam đã tiến hành sơ cứu rồi đưa cháu H. lên Bệnh viện đa khoa Phố Nối cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó ít phút thì cháu đã tử vong.

Tìm về gia đình nạn nhân, sau mất mát đau thương, anh Phạm Huy Hùng (32 tuổi) cậu cháu bé cho biết: Khi anh đến Bệnh viện thì thấy trên người cháu bé có 3 vết thâm tím, không chảy máu ở trên người. Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào lúc cháu mới ăn cơm xong, gia đìnhnghi vấn liên quan đến thức ăn? Tại sao trong buổi trưa cô giáo lại không quản lí chặt chẽ mà để cháu chơi ở ngoài sân?! Có lẽ nào cháu không ngủ trưa và bị đuổi ra ngoài.

tu-vong1-1421806482

Ngôi trường nơi cháu H. tử vong

Cùng chung bức xúc như anh Hùng, ông Minh (người ông họ của cháu bé) bày tỏ: Vì những nghi vấn và biểu hiện trên xác cháu bé, nên gia đình chúng tôi yêu cầu được nhờ đến pháp y.

Đẫm nước mắt nhớ về đứa cháu ngoại yêu thương, bà Nguyễn Thị Giảo (bà ngoại cháu bé) cho biết: “Trước đó, gia đình tôi đã đưa số điện thoại cho cô giáo của cháu và dặn, nếu cháu có nóng đầu, hay ốm thì điện ngay cho tôi đến đón cháu. Khi xảy ra sự việc thì không ai báo cho gia đình tôi một tiếng nào. Chỉ đến khi cô cấp dưỡng của trường ở cùng làng gặp và báo thì gia đình tôi mới biết. Trong khi ở trường xe máy rất nhiều và có số điện thoại của tôi. Nếu như báo cho tôi thì tôi đã đưa cháu đi cấp cứu kịp thời thì đâu đến nỗi cháu tôi chết oan uổng như thế này”.

Trước sự việc người thân của cháu bé đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé là điều dễ hiểu xong không phải không có căn cứ. Theo người thân cháu H., việc cháu H. tử vong chỉ vì ngã cầu trượt là điều thật khó hiểu trong đó chân tay cháu đề không xây xát gì.

Trong căn nhà của vợ chồng anh Đỗ Văn Mạnh (35 tuổi, bố của nạn nhân) vẫn chưa hết u buồn khi sự việc đột ngột xảy ra. Lúc đó hai vợ chồng anh Mạnh đang đi xuất khẩu ở nước Nga. Nghe tin dữ từ gia đình, hai vợ chồng anh Mạnh liền làm thủ tục xuất nhập cảnh trở về nước để lo hậu sự cho con. 

tu-vong2-1421806482

Di ảnh cháu bé xấu số

Gia đình cháu bé bức xúc trước việc nhà trường không báo cho gia đình, bên cạnh đó có nhiều tình tiết chưa rõ khiến gia đình nghi vấn về uẩn khúc của cháu bé. Ông Minh cho hay: “Khi tôi sang trường thì một cô giáo nói cháu đang ăn cơm thì người bị tím tái, còn một cô giáo khác nói là cháu bị ngã ở cầu trượt. Như vậy, chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau”(?!)

Bên cạnh đó, bà Giảo cho biết thêm rằng, lúc khám nghiệm tử thi cho cháu H. thì thấy trên người cháu có một vết tím ở ngực trái và ngoài ra còn có 3 vết thâm dài ở bên cạnh vết tím đó. 

“Cháu nó chết oan quá, tôi thương cháu quá nên tôi mói nói là “các cô giáo ơi, các cô thương cháu thì chứng nhận cho cháu là chết ở lớp, cho nó khỏi oan ức”. Thế nhưng các cô giáo không ký. Đến bây giờ gia đình tôi vẫn chưa hình dung được cháu bé nó ngã như thế nào nữa mà nằm sấp mặt xuống. Cầu trượt thì thấp và rất ngắn. Hơn nữa, cháu nó bị ngã phải có vết xây xát thế nhưng cháu nó không bị xây xát và quần áo thì không bị rách”, bà Giảo bức xúc cho hay.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Duy Khương, Phó chủ tịch UBND xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, cho biết, sự việc xảy ra vào tầm giờ nghỉ ăn trưa, lúc bấy giờ giáo viên đang lau phòng. Sự việc xảy ra cũng là điều không ai mong muốn. 

“Sau khi biết có sự việc xảy ra trên địa bàn xã, phía UBND xã đã cử Phó bí thư thường trực xã cùng với cán bộ nhân viên của trường mầm non đưa cháu bé lên Bệnh viện đa khoa Phố Nối cấp cứu. Bệnh viện cho biết cháu bé không hề bị gãy xương cũng không làm sao cả. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y. Hiện phía UBND xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, UBND xã cũng đã đến phúng viếng và đưa tang cháu bé”, ông Khương thông tin.

Hiện sự việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo: Doisongphapluat.com

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất