Ngày 05/04/2022 22:29

Nếu bạn có cảm giác này khi 'xì hơi', hãy cảnh giác: 'Tế bào ung thư' có thể đến một cách âm thầm, vì vậy đừng bất cẩn!

Khí tích bên trong đường tiêu hóa quá nhiều có thể gây đầy hơi. Lượng khí này sẽ thoát ra ngoài bằng ợ và "xì hơi". Do đó, trong nhiều trường hợp, đánh rắm nhiều là dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, nếu nhận thấy những cảm giác này khi "xì hơi" thì hãy đặc biệt chú ý.

Khí thải của cơ thể con người thường được thải ra ngoài qua các cơn nấc cụt và xì hơi. Mặc dù nhiều người rất ngại khi nói về việc đánh rắm và thậm chí ghét nó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đôi khi chỉ cần thông qua việc đánh rắm, chúng ta cũng có thể phát hiện ra điều bất thường của cơ thể.

Nếu bạn có “cảm giác này” khi đánh rắm, hãy cảnh giác bởi rất có thể tế bào ung thư đang tấn công bạn một cách âm thầm, đừng bỏ qua nhé.

đánh rắm, xì hơi, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Hãy bắt đầu với nguyên tắc giải phóng rắm: thường thì chúng ta sẽ hay nói chuyện khi ăn. Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ hấp thụ một số khí vào đường tiêu hóa và hệ tiêu hóa. Sau một loạt quá trình hấp thụ và tiêu hóa, nó sẽ trở thành nitơ, carbon dioxide và amoniac. Phần khí này sẽ được niêm mạc đường tiêu hóa của chúng ta hấp thụ, phần khí chưa được hấp thụ sẽ được thải ra ngoài cơ thể qua các đường ra khác. Điều này hình thành nấc cụt và rắm.

Những người có nhu động đường tiêu hóa ổn định thì rất nhanh chóng, phần chất thải này sẽ qua ruột già đến ruột non, sau đó đưa qua hậu môn ra ngoài cơ thể. Đối với những người có nhu động ruột bất thường thì sẽ khiến một số khí đọng lại một chỗ, lâu dần sẽ gây tắc nghẽn cục bộ và đầy hơi.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, khi chúng ta khó khăn trong việc xì hơi, không thể đánh rắm được thì đó có thể là do ung thư trực tràng.

Lúc này rất có thể đã có một khối u xuất hiện trong cơ thể và chúng ta không thể đánh rắm một cách thoải mái, khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

đánh rắm, xì hơi, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Nếu khí thải không thải ra ngoài được thì ruột non có thể bị tắc nghẽn, một thời gian sau có thể sẽ bị lồng ruột, điều này có thể điều trị bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu tắc ở ruột già, nó có thể gây ung thư ruột, còn nếu tắc ở dạ dày sẽ xuất hiện viêm loét hành tá tràng.

Khi điều này xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều người có thể nghĩ rằng nó là bình thường nên họ bỏ qua. Khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, lúc này họ sẽ đến bệnh viện để gặp bác sĩ thì rất có thể đã quá muộn.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, nếu cơ thể có biểu hiện bất thường, lâu ngày không thuyên giảm, hãy đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời. Chúng ta có thể phòng và điều trị tốt hơn, giữ gìn sức khỏe của mình.

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất