Ngày 30/06/2021 13:32

Mâu thuẫn vợ chồng, phụ nữ dại mới làm những việc này, chẳng khác nào tự tay đẩy hôn nhân đến bờ vực tan vỡ

Khi xảy ra mâu thuẫn vợ chồng, là một người khôn ngoan thì phụ nữ sẽ không bao giờ làm những điều này.

Đay nghiến chuyện cũ của chồng

Việc vợ chồng cãi vã là điều không thể tránh được. Dù cho có yêu nhau nhiều đến mấy nhưng khi về sống chung cũng khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Nhiều người phụ nữ có tật xấu mỗi lần cãi vã là mang chuyện cũ của chồng ra đay nghiến.

Bạn muốn được chồng hiểu, nhưng chính cái cách làm đó của bạn càng khiến chồng thấy tổn thương và bị xúc phạm hơn. Nếu đã là quá khứ, bạn đã tha thứ thì đừng khơi gợi nó dậy nữa.

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, mâu thuẫn vợ chồng, hôn nhân

Xúc phạm đối phương

"Trước tôi bị mù mới lấy anh". Đây gần như câu cửa miệng mỗi khi xảy ra cãi vã. Nội dung câu nói này thể hiện sự coi thường đối phương, khiến người nghe "nhức tận óc".

Khi cãi nhau, xúc phạm đối phương được sử dụng như một công cụ trút bỏ sự bất mãn để dành lấy ưu thế. Những lời này sẽ chỉ phá hủy lòng tự trọng của đối phương, đẩy mâu thuẫn lên cao trào, xảy ra nhiều việc đáng tiếc. Vì vậy, vợ chồng thật sự đừng làm tổn thương nhau.

Kể lể mọi chuyện với bố mẹ và bạn bè của chồng

Khi cả hai mâu thuẫn, bạn có thể muốn nói với cả thế giới về việc của hai người. Nhưng là một người khôn ngoan thì họ sẽ không bao giờ mang chuyện đi kể lể với bố mẹ và bạn bè của chồng.

Điều này không những không thể xoa dịu mâu thuẫn của cả hai mà còn khiến anh ấy cảm thấy mình bị xem thường. Khi giận dữ bạn hãy học cách im lặng, khi cả hai cùng bình tĩnh, hãy trao đổi, chia sẻ để cùng hiểu rõ về nhau hơn. Hãy nhớ rằng mâu thuẫn là chuyện của hai người, đừng để bất cứ ai xen vào chuyện này.

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, mâu thuẫn vợ chồng, hôn nhân

Nói ly hôn mỗi khi cãi nhau

Hôn nhân không phải chuyện đùa bỡn và ly hôn không phải là hành động khôn ngoan để mà nghĩ đến trong lúc nóng giận, hãy trì hoãn mọi vấn đề khi vợ chồng to tiếng, giải quyết chúng khi cả hai đã bình tĩnh trở lại.

Trong mọi cuộc cãi vã, nhiều người thường lấy việc ly hôn ra vì cho rằng đối phương sẽ lo sợ, vì thế mà chịu nhường nhịn. Thế nhưng, việc dọa dẫm này vô cùng nghiêm trọng, đừng bao giờ tùy tiện nói thành lời, nó chỉ chứng minh rằng bạn không quá coi trọng hôn nhân nên mới dễ dàng nghĩ đến nó. Người bị "đe dọa" ly hôn thì lòng tự trọng, tính tự tôn sẽ bị tổn thương nặng nề. Hậu quả là người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn còn người chưa khi nào có ý định ly hôn thì lại quyết định ly hôn cho bằng được.

Luôn nhớ, "ly hôn" là từ nhạy cảm nhất, rất nguy hiểm khi bất cẩn nói ra những chữ này, sẽ rất dễ phá vỡ mối dây liên kết tình cảm giữa vợ chồng.

Xem thêm: Gia đình túng thiếu nhưng chồng vẫn nhất mực đi vay tiền để làm xét nghiệm ADN cho con gái mới sinh

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất