Ngày 24/02/2022 21:48

Mất trộm, bị hack, phần mềm độc hại… làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ điện thoại khỏi những 'kẻ địch' này?

Hầu hết mọi người lưu trữ một lượng lớn thông tin cá nhân của họ trên điện thoại di động, mọi thứ từ chi tiết ngân hàng đến thông tin đăng nhập. Bảo vệ điện thoại chính là bảo vệ thông tin cá nhân của chính mình.

Với sự gia tăng của các cuộc tấn công mạng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều lo ngại về tính bảo mật của dữ liệu được lưu trữ trong điện thoại di động của chúng ta.

Không chỉ là vấn đề an toàn trên các phần mềm, ứng dụng mà chúng ta cũng cần phải tính đến sự an toàn vật lý của các thiết bị di động. Điện thoại có thể dễ dàng bị vỡ nếu chúng bị rơi.

Trên hết, có hàng nghìn người bị đánh cắp điện thoại mỗi năm, điều này càng làm tăng thêm nhu cầu về các biện pháp bảo vệ an toàn cho điện thoại di động.

Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để giữ điện thoại của bạn luôn an toàn trên nhiều phương diện.

1. Vỏ ngoài chắc chắn

bảo mật điện thoại, giữ điện thoại an toàn

Ốp điện thoại của bạn cung cấp khả năng bảo vệ vật lý rất cần thiết cho thiết bị của bạn trong trường hợp bạn làm rơi chúng. Ví dụ, tất cả mặt sau iPhone đều được làm bằng kính. Vì vậy, chúng có thể bị vỡ rất dễ dàng khi rơi. Hãy mua cho mình một chiếc ốp lưng điện thoại chắc chắn, nó sẽ giúp giảm mức độ hư hại nhất có thể khi bạn làm rơi.

Ốp điện thoại cũng giống như một phụ kiện thời trang. Với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, bạn có thể tìm được mẫu ốp lưng điện thoại phù hợp với sản phẩm của mình, đồng thời đem đến sự bảo về cần thiết cho thiết bị của bạn.

2. Luôn khóa điện thoại của bạn

bảo mật điện thoại, giữ điện thoại an toàn

Hãy đảm bảo điện thoại của bạn luôn được khóa khi bạn không sử dụng. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân hoặc chi tiết đăng nhập được lưu trong điện thoại của bạn không bị người khác truy cập.

Bạn cũng nên khóa điện thoại của mình trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp. Bằng cách này, kẻ trộm sẽ không thể mở khóa điện thoại và truy cập vào dữ liệu của bạn, miễn là bạn có màn hình khóa được bảo vệ bằng mật khẩu.

3. Sử dụng một mật khẩu màn hình khóa thật mạnh

bảo mật điện thoại, giữ điện thoại an toàn

Bạn bắt buộc phải có bảo mật mạnh khi mở khóa điện thoại thông minh của mình. Chọn một mật khẩu mà người quen của bạn không thể đoán được một cách dễ dàng.

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều cung cấp nhiều tùy chọn để bảo vệ màn hình khóa của bạn. Chúng bao gồm sử dụng vân tay, mã pin, mật khẩu hoặc nhận dạng khuôn mặt.

Nếu bạn chọn sử dụng mật khẩu cho bảo mật màn hình khóa của mình, hãy đảm bảo sử dụng mật khẩu có chứa một loạt các chữ cái, số và ký tự đặc biệt.

4. Không bao giờ mở email lừa đảo

bảo mật điện thoại, giữ điện thoại an toàn

Càng ngày, số lượng thư rác gửi tới điện thoại ngày càng gia tăng. Hầu như ngày nào chúng ta cũng phải dọn sạch thư mục thư rác của mình.

Nhiều trong số các email lừa đảo này giả danh là các công ty hợp pháp và chứa một siêu liên kết nào đó. Hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ nhấp vào các liên kết được gửi trong những email này, vì chúng thường dẫn đến phần mềm độc hại được tải xuống thiết bị của bạn. Đôi khi, những email này trực tiếp yêu cầu bạn đăng nhập vào một trang web cụ thể hoặc đặt lại mật khẩu của bạn.

Nếu bạn nhận được email mà bạn cho là hợp pháp, hãy đóng hộp thư đến và truy cập trực tiếp vào trang web của công ty trên trình duyệt của bạn.

Có nhiều cách khác để bạn có thể giữ điện thoại di động của mình an toàn, cả về mặt vật lý và phần mềm hay mạng. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các bước trên, bạn đã có những kiến ​​thức cơ bản để đảm bảo sự an toàn cho thiết bị di động của chính mình.

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất