Ngày 09/09/2021 12:53

Khi ai đó hỏi bạn vay tiền, nếu bạn háo hức hỏi 'vay bao nhiêu', bạn sẽ bị 'hớ'. Người thông minh sẽ nói như thế này...

Trong cuộc sống thực tế ngày nay, từ nhạy cảm nhất là - vay tiền. Cho dù tâm trạng của bạn hiện tại có tốt thế nào đi chăng nữa, nhưng khi nghe thấy hai chữ này, sắc mặt của bạn sẽ từ nắng chuyển thành mây, trong lòng cũng sẽ loạn nhịp.

Nhưng dù vậy, nhiều người sẽ đáp lại câu “anh vay bao nhiêu”, mà họ không biết rằng sẽ 'bị hớ'. Vì vậy, đối với việc vay và trả tiền, thực sự đòi hỏi một số 'kỹ năng', để không 'hớ' với người khác và không để bản thân rơi vào thế bị động.

vay tiền, kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp, đi vay

Khi ai đó hỏi bạn vay tiền, bạn đừng vội hỏi "vay bao nhiêu", những người thực sự thông minh đều biết cách trả lời như thế này:

Một: Hỏi lý do vay tiền trước: Bạn muốn vay tiền để làm gì?

Nguyên tắc vay tiền quan trọng nhất là hỏi lý do. Nếu lý do chính đáng, bạn có thể giúp đỡ bao nhiêu tùy theo, còn nếu lý do không phù hợp, bạn không nên vay bất kỳ khoản tiền nào.

Loại người vay tiền để đầu tư và gia tăng giá trị không nên cho vay. Tại sao anh ta phải vay tiền của bạn để kiếm tiền?

Tôi nghĩ rằng hình thức vay tiền để mua nhà, xe hơi hoặc đầu tư sẽ không thể cho vay; nếu anh ta kiếm được lợi nhuận, anh ta sẽ không thể chia sẻ miếng bánh của anh ta cho bạn.

Khoản tiền duy nhất có thể vay được là trường hợp khẩn cấp!

Một là để cứu mạng người. Mọi người cần tiền gấp trong bệnh viện; hai là để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Bạn biết thông tin chi tiết của bên kia và anh ta hoàn toàn có khả năng chi trả bạn.

Người xưa có câu “cứu nguy chứ không cứu nghèo”, cho người nghèo vay tiền thì cuộc sống của anh ta chỉ càng ngày càng nghèo đi, và khi có tiền tiêu xài, anh ta sẽ không nghĩ ra cách để tạo sự nỗ lực.

vay tiền, kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp, đi vay

Hai: Học cách từ chối khéo léo, đừng sợ làm tổn thương tình cảm

Từ chối những yêu cầu vay mượn vô lý của người khác cũng là điều cần lưu ý, vì lý do vay không hợp lý thì không thể cho vay mượn, khi nào nên từ chối thì nhất định phải từ chối, đừng sợ làm tổn thương tình cảm của hai bên.

Nhưng việc từ chối cũng cần có những kỹ năng nhất định để đối phương hiểu rằng bạn không 'phũ'.

Khi một người không có tình bạn sâu đậm hỏi vay bạn vài nghìn đô để đi chơi và chi tiêu, bạn có thể nói: Tiền ở nhà vợ quản lý, cô ấy phải biết đó là việc gì mới chi. Bằng cách này, đối phương đương nhiên sẽ không yêu cầu làm khó bạn khi vay.

Cho người khác vay tiền là tình cảm, không vay mượn là nghĩa vụ, nếu một người tức giận hoặc trách móc bạn vì bạn không cho người ấy vay tiền, thì cũng không cần thiết phải tiếp tục kết giao với người đó.

Chúng ta phải đối xử cẩn thận từng đồng tiền kiếm được, vay những khoản tiền có thể vay được và giữ chặt những khoản tiền không thể cho vay. Đây là trách nhiệm đối với kết quả lao động của bản thân, đồng thời cũng có trách nhiệm với chính những người thân trong gia đình mình.

vay tiền, kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp, đi vay

Kết luận: Một quý ông đích thực không nói chuyện rượu chè mà là một người đàn ông có tài chính rõ ràng. Tiền bạc tuy là thứ bên ngoài cơ thể nhưng lại liên quan mật thiết đến công việc và cuộc sống của chúng ta. Người giàu sẽ kiểm soát nó để làm cho cuộc sống tốt hơn, người giàu không thể kiểm soát nó sẽ chỉ hủy hoại cuộc sống của bạn. Việc vay mượn tiền bạc là một việc khó khăn, nếu xử lý đúng cách thì có thể mang lại tiếng thơm, nếu không xử lý tốt thì có thể bị mang tiếng khắp nơi.

Nói cách khác, hãy tuân thủ các nguyên tắc của riêng bạn và đôi khi đừng để bản thân thất vọng, đối phương sẽ trở mặt chống lại bạn vì vấn đề vay tiền.

vay tiền, kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp, đi vay

Xem thêm: Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất