Ngày 07/06/2021 16:51

Đậu hũ kết hợp hoàn hảo với thứ này, nếu đang ăn quá nhiều thịt và khó tiêu bạn có thể thử, nó có tác dụng thanh nhiệt rất tốt

Tác dụng của đậu phụ chẳng kém những món sơn hào hải vị khác mà lại dễ mua và dễ nấu hơn rất nhiều. Càng đặc biệt hơn khi đậu phụ được kết hợp với thực phẩm này, món ăn sẽ rất thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ là loại thực phẩm được làm từ hạt đậu nành - xay rồi ngâm vào nước. Tinh bột từ hạt đậu nành sẽ hòa lẫn với nước, lắng đọng, chảy vào khuôn rồi được ép thành khối đậu có độ mềm khác nhau. Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, đậu hũ ngon

Mộc nhĩ là thực phẩm phổ biến sử dụng trong các bữa ăn hàng của nhiều gia đình. Ngoài ra nó còn được sử dụng như một loại thuốc quý để chữa bệnh, thường xuyên ăn mộc nhĩ sẽ có lợi đối với sức khỏe con người. Mộc nhĩ rất giàu hoạt chất thực vật. Nên ăn thường xuyên loại thực phẩm này sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm độ nhớt của máu và ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến, nhồi máu cơ tim, giúp lưu thông máu, đưa máu lên não. Ngoài ra mộc nhĩ còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu.

Hàm lượng protid, canxi, phốt pho, sắt cùng các vitamin có trong mộc nhĩ đen rất tốt cho xương, những bệnh nhân về xương thường được khuyên sử dụng trong các bữa ăn.

Chính vì tác dụng tuyệt vời của hai nguyên liệu này, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức kết hợp giữa đậu hũ và mộc nhĩ, rất tuyệt vời. Nào cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mộc nhĩ, đậu phụ, dầu ăn, gừng, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chúng ta ngâm rửa sạch và ngâm mộc nhĩ trong nước ấm khoảng 30 phút cho nở đều, thái miếng vừa ăn. Trong thời gian đó chúng ta băm nhỏ gừng, hành lá cắt khúc rồi cho vào đĩa để dùng sau.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, đậu hũ ngon

Công thức kết hợp giữa đậu hũ và mộc nhĩ

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, thêm một chút dầu ăn, đổ gừng và hành lá vào xào cho thơm thì cho mộc nhĩ vào xào cùng.

món ngon mỗi ngày, ẩm thực gia đình, đậu hũ ngon

Bước 3: Sau khi mộc nhĩ chín, cho một lượng nước thích hợp vào đun trên lửa lớn đến khi sôi thì cắt đậu phụ cho vào, nêm gia vị vừa ăn, đun khoảng 5 phút rồi cho ra bát và thưởng thức.

Như vậy bát canh đậu phụ mộc nhĩ đã hoàn thành rồi, món ăn này rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh nhiệt, chữa táo bón, làm ấm cơ thể, ấm bụng.

Xem thêm: Béo rất 'sợ' món ăn này, ăn mỗi tuần 3 lần, bụng hết mỡ và eo thon hơn

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất