Ngày 23/02/2016 10:36

Đằng sau những nỗi buồn

Nhìn lại tôi, chẳng có gì ngoài cặp kính cận và làn da đen nhẻm, xấu xí. Tôi không chùn bước trước cú sốc đó. Tôi quyết tâm thay đổi mình.....

Mình đã từng có một mối tình kéo dài hơn 3 năm. Các bạn biết không, lúc trước mình là một cô gái xấu xí, da đen nhẻm, cận thị. Mà được anh người yêu cũ để ý thì mừng phải biết. Nhưng mình cũng không ngờ sóng gió lại ập đến từ đó. Thời gian đầu quen anh, mình buồn lắm, buồn vì anh chẳng dám giới thiệu mình với ai. Sợ người ta chê bai, nên anh chỉ nói mình là bạn hoặc em gái thôi. Ngược lại với mình, anh là một người đào hoa, đẹp trai và rất duyên. Biết bao nhiêu cô gái đã đổ đứ đừ vì anh rồi. Nhưng anh lại chọn tôi, anh bảo, anh thích sự giản dị và chân thật ở tôi. Phải mất gần 1 năm, chúng tôi mới công khai với mọi người. Phải nói, tôi thật ganh tị với những người yêu cũ của anh, bởi vì tôi chẳng đẹp, chẳng xinh, ăn mặc thì cứ như “lúa” ấy. Nhưng rồi tôi mặc kệ tất cả, chúng tôi vẫn quen nhau và vẫn trải qua những tháng ngày hạnh phúc.

33

Tôi hạnh phúc vì có anh (ảnh minh họa)

Lúc ấy, tôi đang học phổ thông, một tình yêu non dại và bồng bột, thế là chuyện gì đến cũng đến. Tôi trao anh cái ngàn vàng. Vượt qua bao nhiêu sóng gió, bao nhiêu phản đối gia đình, chúng tôi vẫn bên nhau và hạnh phúc. Cứ ngỡ mình sống mãi trong giấc mơ cổ tích ấy, nhưng không.

Từ lúc tôi bước vào đại học, tôi thì học ở thành phố, còn anh thì đi làm ở quê nhà. Chúng tôi phải chịu áp lực cả thời gian và không gian. Nhiều khi nhớ lắm, anh chạy xe từ quê vô thành phố chơi với tôi. Những lúc ấy, tôi vui và cảm động nhiều lắm. Người ta hay nói, xa mặt thì cách lòng. Giờ tôi mới thấy thấm thía câu này. Tôi cứ nghĩ khi hai đứa xa nhau về khoảng cách thế này thì người cảm thấy thiếu thốn sự quan tâm nhất phải là tôi, nhưng không. Lúc ấy, một người con gái nữa lại xuất hiện, lấp đi chỗ thiếu thốn ấy của anh. Lúc đầu bị tôi phát hiện, anh bảo chỉ đơn giản là bạn thôi, tôi yêu anh nên tôi tin đó là sự thật. Rồi lần hai, lần ba và thậm chí là lần thứ tư, anh đều phản bội tôi. Tôi biết tất cả những cuộc nói chuyện của anh, biết tất cả những cuộc đi chơi ấy, nhưng tôi không làm gì được khi không ở cạnh anh lúc bấy giờ. Tôi đau khổ, dằn vặt và khóc lóc rất nhiều. Ai cũng bảo sao không chia tay anh đi. Tôi muốn lắm chứ, nhưng chẳng biết vì sao lại không buông được. Tôi cho anh hai lựa chọn, chọn tôi hay cô ta. Anh bảo chẳng biết chọn ai vì anh đều yêu cả hai. Nực cười. Tình yêu mà cũng có thể cho ba người sao? Đến phút cuối cùng, tôi quyết định chia tay vì tôi phát hiện ra được bí mật động trời đó là, anh và cô ta đã ngủ với nhau nhiều lần rồi.

Chia tay anh, ngày ngày tôi tự nhốt mình trong phòng, đau khổ, khóc lóc cả tháng trời. Sau đợt đó, tôi ốm đi, trông rất hốc hác. Anh cũng có liên lạc với tôi, xin lỗi, nhưng tôi mặc kệ. Tôi tin vào luật nhân quả các bạn à. Tôi biết lý do chia tay, tôi hiểu hơn ai hết. Vì cô ta xinh đẹp và giàu có hơn tôi nhiều. Còn anh, thì rất tham vọng. Nhìn lại tôi, chẳng có gì ngoài cặp kính cận và làn da đen nhẻm, xấu xí. Tôi không chùn bước trước cú sốc đó. Tôi quyết tâm thay đổi mình. Sau hơn một năm thay đổi, bây giờ nhìn lại, tôi đã khác rất nhiều. Hiện tại, có rất nhiều chàng trai theo đuổi tôi, so với anh, thì họ hơn rất nhiều. Sau một thời gian không gặp anh, tôi thấy anh thay đổi rất nhiều. Thật đúng là có luật nhân quả. Bao đau khổ anh gây ra cho tôi, bao lời cay độc cô ta dành cho tôi thì giờ đây hai con người ấy đang lãnh đủ. Gia đình cô ta không chấp nhận anh, chửi anh là đồ điếm xạo, còn từ mặt cả cô ta. Từ một tiểu thư đài các, cô ta phải lao động chân tay cùng anh để kiếm sống trong cái đất thành phố này. Bán buôn thì ế ẩm, gia đình thì lục đục, chẳng đi đến đâu. Hoàn cảnh của anh và cô ta bây giờ thật sự rất tội nghiệp. Yêu nhau nhưng chẳng được đến với nhau, gia đình phản đối, ngăn cấm kịch liệt. Tôi thấy thương hại cho họ. Bao nhiêu đó cũng chưa thấm thía được mất mát của tôi.

22

Nhìn bây giờ, tôi lại tốt hơn họ rất nhiều. Sống thoải mái, lạc quan. Có thời gian tìm hiểu nhiều người. Tôi không tiếc vì đã trao anh cái ngàn vàng đó. Bởi vì, nhờ đấy mà tôi trưởng thành, chính chắn rất nhiều. Tôi đang định hướng cho một tương lai tươi sáng của mình. Nhiều khi nghĩ về anh, tôi lại vừa buồn vừa vui. Tình yêu bồng bột ấy dạy cho tôi rất nhiều thứ, tôi cũng lớn lên rất nhiều. Ai cũng có sai lầm và vấp ngã, nhưng chúng ta phải biết đứng dậy và đi tiếp. Sau một năm không gặp anh, anh nhìn tôi với ánh mắt khác lạ, tôi khác ngày xưa nhiều lắm. Tôi tặng cho mình một hình xăm chữ “Be Strong” cũng như là cách mỗi khi nhớ tới anh, tôi đã từng mạnh mẽ thế nào. Tôi không hối hận khi xăm, tôi xem hình xăm như một động lực để tôi vững tin và bước tiếp.

11

Tôi khuyên các cô gái đã từng bị tổn thương hãy mạnh mẽ lên. Cuộc sống này không có gì là mãi mãi. Tình yêu cũng không phải là mãi mãi. Trong cuộc sống hãy đặt gia đình lên hàng đầu, vì chẳng ai thương mình vô điều kiện bằng ba mẹ cả. Cầm lên được thì cũng buông xuống được quan trọng mình cần phải vững lí trí. Đừng để tình cảm và con tim điều khiển hành động của mình trong tình yêu. Thế giới này rất rộng, đừng xem ai là tất cả khi họ chẳng xem mình là tất cả, trên chặng đường đời này, mình còn phải gặp và va chạm với nhiều người khác nữa. Cuộc sống đôi lúc rất bất công, đừng tự nhận rằng nỗi đau của mình là lớn nhất. Bởi vì là nỗi đau thì chắc hẳn ai cũng phải đau. Nhưng đau thế thì mới trưởng thành được. Đàn ông mà quen vì sắc vì tiền thì bạn nên dẹp qua một bên đi. Mất thời gian tuổi trẻ lắm. Và quan trọng nhất hãy tin vào luật nhân quả. Có thể bạn thấy nó không xảy ra bây giờ, nhưng về sau về sau nữa thì lại có đấy!

Xem thêm: Đắng lòng vừa mới nói chia tay nhận ngay yêu cầu đưa em đi vá

Theo: thuydung

Xem tin tức ngoi sao mới nhất