Ngày 25/11/2021 15:15

Đâm trúng xe ô tô, nam sinh lớp 8 để lại một mẩu giấy khiến nhiều người lớn đọc xong phải xấu hổ

Cậu học sinh lớp 8 sau khi đâm phải xe ô tô lúc trời mưa đã chủ động để lại một mẩu giấy cho chủ xe, lời lẽ khiến cư dân mạng đều thấy ấn tượng.

Tài khoản tên N.V.P. mới đây chia sẻ câu chuyện của mình cho thấy cách hành xử của câu học sinh sau khi va chạm với một chiếc xe ô tô, nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, khi đi xe lúc trời mưa, do cản trở tầm nhìn nên cậu học sinh đã đâm trúng vào chiếc xe ô tô. Thay vì trốn tránh trách nhiệm và bỏ đi, nam sinh lớp 8 này đã để lại một mẩu giấy nhận lỗi với chủ xe.

nam sinh lớp 8 đâm xe ô tô, cảm động, cộng đồng mạng

Nam sinh lớp 8 đâm trúng xe ô tô và để lại một mẩu giấy khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm

"Em tên là P.H.C. Học sinh lớp 8, trường THCS Nam Thanh. Hôm nay, khi lúc về em có đâm trúng xe, do ô em che mắt nên mới bị như vậy. Nếu có gì xin người chủ xe liên hệ số [...]. Em xin lỗi nhiều, mong chú tha lỗi và gia đình sẽ chịu tổn thất về chiếc xe" - cậu bé viết.

Nhận được lời xin lỗi chân thành của cậu học sinh, người chủ xe không còn cảm thấy bực mình, ngược lại còn chụp lại mẩu giấy này và dành lời khen cho cậu bé: "Tử tế ngay khi còn đi học, đó là đạo đức. Hành động đáng khen của em học sinh THCS Nam Thanh".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận. Cư dân mạng cho rằng cách hành xử của cậu học sinh rất văn minh, lời nhắn cũng thể hiện sự trách nhiệm trước lỗi sai của mình. Nhiều người đều khen ngợi hành động của cậu học sinh: "Hẳn là chủ xe đọc lời nhắn cũng thấy ấm lòng", "Cậu bé khiến nhiều người lớn còn phải xấu hổ, có nhiều trường hợp đâm phải xe của người khác nhưng cứ thế bỏ đi luôn để khỏi phải đền", "Không phải người lớn nào cũng biết nói xin lỗi và nhận sai thế này", "Trước đây cũng gặp qua trường hợp giống chủ xe ô tô này nhưng không may mắn được như vậy", "Cậu bé hơi bất cẩn khi cầm ô đi xe nhưng có ý thức tử tế thế này cũng rất đáng khen"...

Xem thêm: Còng lưng gánh nồi chuối xào 1 triệu đi bán, cụ bà bị ngã đổ sạch khiến ai cũng cay mắt

Theo: ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất