Ngày 14/05/2020 15:10

'Đại kị' khi ăn khoai tây, cần tránh kẻo mang bệnh vào người

Mặc dù là một loại củ giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn khoai tây, đặc biệt, hãy lưu ý những điều này khi ăn.

Mặc dù là một loại củ giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn khoai tây, đặc biệt, hãy lưu ý những điều này khi ăn.

Người mắc bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường có hàm lượng đường máu luôn cao. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần hết sức cảnh giác với những thực phẩm carbohydrat, đồng thời kiểm soát tốt lượng carbohydrat mà cơ thể tiêu thụ.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tập trung vào những thực phẩm có tác dụng ổn định huyết áp, ổn định hàm lượng cholesterol cũng như trọng lượng cơ thể nhằm tránh những biến chứng xấu nhất có thể xảy ra.

Những người mắc bệnh tiểu đường cần chú ý khi ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột vì nó có thể khiến cho đường huyết tăng cao. Chỉ nên ăn 50-60% lượng tinh bột so với những người khỏe mạnh bình thường. Trong khi đó, khoai tây có vị ngọt, béo và rất giàu tinh bột. Đó là lý do tại sao người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều khoai tây.

Ăn khoai tây mọc mầm

Để chống lại nấm và sâu bệnh, khoai tây sẽ tự tạo ra chất chống diệt trùng và chống nấm tự nhiên là solanine và chaconine. Ở điều kiện bình thường, 100g khoai tây có chứa 10mg chất solanine và chaconine, không thể gây ngộ độc. Tuy nhiên, khi khoai tây mọc mầm, hàm lượng những chất này sẽ tăng cao, có thể gây ngộ độc khi ăn phải.

Khoai tây chiên tăng huyết áp

Không chỉ là khoai tây chiên, khoai tây dưới mọi hình thức chế biến có thể đặt bạn vào nguy cơ của tăng huyết áp. Theo nghiên cứu từ Bệnh viện Phụ nữ Brigham và Trường Y tế công cộng Harvard T.H. 8055.

'Đại kị' khi ăn khoai tây, cần tránh kẻo mang bệnh vào người

Không có gì ngạc nhiên với thông tin khoai tây chiên có hại cho sức khỏe của bạn, nhưng nghiên cứu không dừng lại ở đó, những thông tin nghiên cứu cho thấy tiêu thụ khoai tây còn liên quan với bệnh tăng huyết áp.

Khoai tây + trứng gà = béo phì

Khoai tây và trứng gà khi kết hợp với nhau trong một món ăn cũng dễ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu gây ra béo phì, mà béo phì là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch chuyển hóa.

Không ăn khoai tây cả vỏ hay khoai đông lạnh, để lâu

Trong ẩm thực với khoai tây chú ý không nên ăn vỏ khoai tây, không nên ăn khoai tây đã để lâu, không nên ăn khoai tây để đông lạnh vì dễ gây độc đối với cơ thể con người.

Xem thêm Trẻ em bị hen suyễn được lợi từ việc đặt một máy lọc không khí trong phòng ngủ?

Theo: xahoi.com.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất