Ngày 14/01/2022 17:31

Cuộc sống độc thân tuổi 88 của sao 'Thần điêu đại hiệp'

Hong KongLa Lan, diễn viên "Thần điêu đại hiệp" 1995, sống độc thân ở tuổi 88, tìm niềm vui trong công việc.

Nghệ sĩ hiện gây chú ý với phim Hello Missfortune, chiếu trên TVB từ 7/1. Bà hóa thân người phụ nữ ác độc, hay la mắng, đay nghiến người xung quanh.

Cuộc sống độc thân tuổi 88 của sao 'Thần điêu đại hiệp'

Diễn viên La Lan. Ảnh: Mpweekly

Trên Mpweekly, nghệ sĩ cho biết ngoài đời bà ít gặp chuyện khiến tâm trạng nóng giận. "Không phải do tôi tốt tính mà vì ngoài người giúp việc ra, ngày thường quanh tôi chẳng có ai, không điều gì làm tôi phật ý, muốn mắng cũng không động chạm ai mà mắng. Nếu có bạn trai thì mắng thoải mái, nhưng tôi không có", nghệ sĩ nói.

Khi ở nhà, bà thường sắp xếp, xem lại ảnh từ vài chục năm trước, lần nào cũng gợi nhiều cảm xúc vì không ít người bạn trong ảnh đã qua đời. Ảnh cũ làm nghệ sĩ chìm vào những kỷ niệm, tâm trạng buồn thương, luyến tiếc.

La Lan nói tuổi cao, trí nhớ bà giảm sút, đầu gối chân trái từng phẫu thuật, nay thường xuyên đau nhức. Đầu gối phải cũng có vấn đề nhưng hiện bà chưa dám phẫu thuật. Bà sống chung với các cơn đau mỏi, cho rằng "già rồi, ai cũng gặp vấn đề sức khỏe".

Cuộc sống độc thân tuổi 88 của sao 'Thần điêu đại hiệp'

La Lan đóng Cừu Thiên Xích (ngồi ghế) trong "Thần điêu đại hiệp" 1995. Video: Bilibili

Do trí nhớ kém, sợ liên lụy cộng sự, bà từng định nghỉ hưu nhưng nhiều người khuyên La Lan tiếp tục làm việc. Diễn viên kể: "Người quen bảo tôi không đi làm, trí nhớ sẽ tệ hơn. Cộng sự nói họ không sợ bị liên lụy, quay một lần không được thì quay nhiều lần. Mọi người cổ vũ như thế, đương nhiên tôi sẽ tiếp tục làm việc". Nghệ sĩ tìm được niềm vui khi gặp gỡ những đồng nghiệp quen biết hơn 20 năm, thăm hỏi nhau trên phim trường.

Diễn viên trải qua hơn 10 mối duyên nhưng tất cả không đơm hoa kết trái. Trên Appledaily, bà kể thời trẻ nhiều tật xấu, hay ghen tuông, nghi ngờ và cố chấp, khiến bạn trai bỏ chạy. Cũng có lần bà chủ động chia tay do tính cách không hợp. Càng có tuổi, diễn viên càng không còn khao khát tình yêu, thậm chí mắc chứng sợ đàn ông. "Kiếm một nửa của cuộc đời thật không dễ dàng. Đàn ông, khi 20 họ tìm kiếm cô gái 20. Tới 80 tuổi, họ vẫn tìm kiếm những cô gái 20", nghệ sĩ nói.

Cuộc sống độc thân tuổi 88 của sao 'Thần điêu đại hiệp'

La Lan và Lưu Đức Hoa tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2000. Ảnh: Mpweekly

Nữ diễn viên đóng phim 70 năm qua, là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hong Kong. Bà đóng Cừu Thiên Xích trong hai phiên bản Thần điêu đại hiệp mà Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc đóng chính. La Lan còn lưu dấu ấn với hình tượng nữ quỷ trong loạt phim kinh dị Âm dương lộ. Bà từng được giới chuyên môn công nhận diễn xuất với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Tượng, nhờ phim Bạo liệt hình cảnh.

Ngoài các tác phẩm trên, bà từng đóng Đảo hỏa tuyến, Ngưu Lang Chức Nữ, Bao la vùng trời, Tái sanh duyên, Lộc Đỉnh Ký: Thần Long giáo, Hoàng gia nữ tướng, Bạch phát ma nữ 2...

Theo: vnexpress.net

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất