Ngày 12/12/2015 09:12

Cụ bà 90 tuổi áo rách mò cua bắt ốc trong gió rét.

Giữa tiết trời đông Hà Nội, cụ bà tóc bạc trắng chỉ mặc một chiếc áo cộc mỏng, bên ngoài khoác chiếc áo nilon sờn rách, mò cua bắt ốc sống qua ngày.

Giữa tiết trời đông Hà Nội, cụ bà tóc bạc trắng chỉ mặc một chiếc áo cộc mỏng, bên ngoài khoác chiếc áo nilon sờn rách, mò cua bắt ốc sống qua ngày.

No title

Đoạn video về một bà cụ hơn 90 tuổi ở Hà Nội phải tự mò cua bắt ốc, nhặt bao nilon mưu sinh đang được lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ, năm nay cụ 90 tuổi và có một cô con gái đã đi lấy chồng nhưng sau đó lại quay về ở với mẹ. Hiện người con gái phải ngồi bán nước vỉa hè để có tiền trang trải nuôi 2 con nhỏ, nhưng cũng không được là bao.

Nhà của cụ bà ở thôn Đấu Tranh, xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội. Cụ hay nhặt ni lông, bắt ốc ở gần cầu vượt Đỗ Xá.

Khi một thanh niên hỏi: "Con cái để bà thế thì bà chết à?", cụ nhỏ nhẹ trả lời: "Mỗi người mỗi khác nhau có ai giống nhau đâu, cả nước này giống nhau thì đã thoải mái, mỗi người mỗi phương. Nó có hai đứa con, nuôi con cũng chả để thành, nuôi em nữa thì chết, chết đói. Nó còn nuôi con. 90 mà chưa chết, cứ sống mãi để nhìn các ông các bà" 

 Xem video

Nhiều bạn trẻ ở Hà Nội sau khi xem video đã tìm đến giúp đỡ cụ. Ngôi nhà của cụ rất nghèo, bám đầy bụi than.

>> Xem ảnh chi tiết căn nhà dột nát mà cụ đang sinh sống

Sau khi được đăng tải, clip nhận hàng trăm nghìn lượt quan tâm và bình luận của cộng đồng. Nhiều người đồng cảm, xót xa và muốn giúp đỡ cụ.

>> Xem thêm: Sự thật đằng sau câu chuyện bà cụ 90 tuổi bán ổi giữa phố Hà Nội khiến nhiều người xấu hổ

Nguồn: Facebook

 

 

Theo: Nguồn vnexpress.net

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất