Ngày 21/10/2021 11:09

CLB Muangthong thua kiện Đặng Văn Lâm

Theo phán quyết của FIFA, thủ môn Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB Thái Lan Muangthong United là đúng luật, nhưng không được nhận bồi thường.

CLB Muangthong thua kiện Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm bắt chính trong trận thua Australia 0-1 ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình ngày 7/9. Ảnh: Lâm Thoả

"FIFA công nhận Đặng Văn Lâm đúng luật. Điều đó thật tuyệt vời", ông Grushin Andrey, người đại diện của Đặng Văn Lâm, xác nhận với VnExpress chiều 19/10. "Sau thời gian dài, mọi chuyện cũng được sáng tỏ".

Hợp đồng giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong United có hiệu lực tới tháng 11/2021. Nhưng do Thai League bị hoãn vì Covid-19, các ngoại binh phải kéo dài thêm thời hạn tới tháng 5/2022. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, Muangthong chưa thanh toán đủ lương cho thủ môn Việt Nam, và người đại diện của anh coi đó là phạm luật. Grushin sau đó thông báo Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng của Thái Lan, chuyển tới Nhật Bản thi đấu cho Cerezo Osaka.

Muangthong gửi đơn kiện lên FIFA. Nhưng sau 8 tháng, FIFA quyết định phần thắng thuộc về Đặng Văn Lâm, và cho đội bóng của Thái Lan thêm bảy ngày để kháng cáo. Trong vụ việc này, Văn Lâm cũng kiện Muangthong, đòi đền bù phần hợp đồng còn lại. Nhưng FIFA đã bác bỏ.

Theo truyền thông Thái Lan, lãnh đạo Muongthong rất bức xúc với phán quyết của FIFA, và chỉ trích Văn Lâm đã cư xử không đúng mực. Đội cựu vô địch Thai League dự định sẽ đưa vụ việc lên Toà án Trọng tài Thể thao. "Chúng tôi không quan tâm tới điều đó", ông Grushin bình luận. "Mọi thứ chúng tôi làm là đúng luật, nên luôn biết mình nắm chắc phần thắng".

Văn Lâm sinh năm 1993, có bố người Việt Nam, mẹ người Nga. Anh trở về Việt Nam năm 2011 và khoác áo HAGL nhưng không thành công. Thủ thành Việt kiều từng tính giải nghệ, nhưng được Hải Phòng chiêu mộ năm 2015. Trong bốn năm chơi cho sân Lạch Tray, anh toả sáng và được HLV Park Hang-seo triệu tập rồi trở thành thủ môn số một của đội tuyển quốc gia.

Văn Lâm đầu quân cho Muangthong tháng 6/2019, với mức phí 500.000 USD. Sau thời gian đầu được ưu ái vị trí số một, anh liên tục bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho thủ thành người Thái Lan Samporn Yos

Sau nhiều sóng gió, giữa tháng 4/2021 Văn Lâm đến Cerezo Osaka. Ngày 9/6, anh đá ra mắt đội bóng mới, chơi trọn 90 phút trong trận thắng Gainare Tottori 2-0 ở vòng hai Cup Hoàng đế. Một tháng sau, anh tiếp tục thi đấu ở AFC Champions League, khi Cerezo Osaka thắng Guangzhou 5-0.

Trong khi chưa có chính thức ở Cerezo Osaka, anh dính chấn thương vai, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn.

Theo: vnexpress.net

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất