Ngày 28/03/2022 21:27

Cách chăm sóc tóc sau khi uốn? Làm tốt 4 điều sau để lấy lại mái tóc khỏe đẹp

Nhiều người nói rằng sau khi nhuộm tóc, phần đuôi tóc sẽ bị khô và xơ, thực chất là do cấu trúc tóc bị tổn thương trong quá trình uốn, khó trở lại như trước, khả năng tự phục hồi của tóc kém. Trước tình trạng tóc khô xơ sau khi uốn và nhuộm phải chăm sóc như thế nào?

Hôm nay mình sẽ tổng hợp cụ thể những điểm liên quan cho các bạn, mong rằng có thể giúp ích được phần nào.

Cách chăm sóc tóc sau khi uốn nhuộm để tóc khỏe hơn?

1. Nhiệt độ nước gội đầu không được quá cao

Đừng nghĩ rằng tóc và sợi tóc của chúng ta không biết cảm nhận, thực tế nhiệt độ cao cũng sẽ gây hại rất nhiều, vì gặp nhiệt độ cao sợi tóc sẽ nở ra, và khi đó sắc tố bên trong sẽ bắt đầu mất đi nhiều, điều này sẽ cuối cùng dẫn đến tóc khô hơn. Nên để nhiệt độ của dầu gội ở khoảng 65 độ C để không gây hại cho sức khỏe của tóc, đồng thời có thể giúp tóc tự phục hồi.

chăm sóc tóc, chăm sóc tóc sau khi uốn

2. Thêm giấm trắng khi gội đầu

Nếu tóc quá khô, bạn nên làm mặt nạ ủ tóc phù hợp, không cần quá nhiều thứ mà chỉ cần giấm trắng. Đổ trực tiếp giấm trắng ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc chúng có tác dụng dưỡng tóc và khóa độ ẩm cho tóc, khi không có việc gì thì làm vài lần để tóc se lại mềm, giữ ẩm và làm khô.

chăm sóc tóc, chăm sóc tóc sau khi uốn

3. Dầu xả bằng dầu oliu

Trong quá trình gội, trước tiên chúng ta có thể gội sạch bằng dầu gội, sau đó cho dầu oliu thích hợp vào dầu xả, thoa trực tiếp lên phần tóc bị khô chẻ ngọn và massage liên tục, đợi đến năm phút trước khi sử dụng chúng ta gội kỹ với nước ấm là có thể duy trì được màu tóc và giảm khô và xoăn cứng. Cách chăm sóc này có thể sử dụng nhiều lần, có thể thực hiện mỗi lần sau khi gội đầu có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và chăm sóc tóc của chúng ta.

4. Chọn dầu gội không chứa silicone

Chất lượng của dầu gội cũng quyết định đến sức khỏe mái tóc của chúng ta, nhiều người không xem thành phần khi mua dầu gội và thậm chí họ không biết rằng chính nó đã gây ra những hư tổn cho mái tóc của mình. Nếu tóc bị khô sau khi uốn, bạn nên chọn loại dầu gội không chứa silicone, loại dầu này có thể thúc đẩy độ ẩm của tóc, đồng thời, sử dụng dầu xả có thể cải thiện vấn đề khô xơ.

chăm sóc tóc, chăm sóc tóc sau khi uốn

Tóc sau khi nhuộm xong không cần quan tâm nhiều, nhưng vẫn cần chúng ta chăm sóc và bảo dưỡng, nếu không khi tóc bắt đầu xơ xác sẽ gây hại rất nhiều đến sức khỏe của tóc và hình ảnh cá nhân.

Xem thêm: Chính xác nên uống bao nhiêu nước lọc để có làn da căng bóng, mịn màng, không bị sần 'vỏ cam', đây là lời khuyên từ chuyên gia

Theo: ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất