Ngày 07/09/2021 17:29

Báo chí Trung Quốc 'quay xe' ủng hộ ĐT Việt Nam chặn đứng đà thăng hoa của ĐT Australia

Trước màn so tài trên sân Mỹ Đình lúc 19h tối nay (7/9), truyền thông Trung Quốc bất ngờ 'quay xe' ủng hộ ĐT Việt Nam chặn đứng đà thăng hoa của ĐT Australia ở vòng loại World Cup 2022.

Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ĐT Trung Quốc trên sân trung lập Khalifa ở Doha (Qatar) hôm 3/9, ĐT Australia tràn đầy tự tin sẽ tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam khi đại diện xứ sở chuột túi làm khách tại sân Mỹ Đình lúc 19h chiều tối nay (7/9).

Park Hang-seo,  ĐT Việt Nam, ĐT Australia, Trung Quốc

Sina cho rằng Việt Nam thể hiện được chất riêng của bản thân trước Ả Rập Xê Út, thậm chí nếu không có tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh, kết quả đã khác.

Tờ Sydney Herald Morning của Australia tin rằng đội bóng quê hương họ đã vượt qua nhiều khó khăn để có trận ra quân hoàn hảo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang tin nổi tiếng News.com.au của nước Úc thì tin tưởng nếu đội tuyển quê hương họ đánh bại đoàn quân HLV Park Hang-seo tối nay, “Socceroos” sẽ có thể lần thứ 5 liên tiếp dự vòng chung kết World Cup dù phía trước họ vẫn còn 8 trận đấu ở vòng loại thứ 3.

Park Hang-seo,  ĐT Việt Nam, ĐT Australia, Trung Quốc

Trong khi đó, nhật báo nổi tiếng Trung Quốc Sina lại có động thái ủng hộ ĐT Việt Nam khi có bài viết với hàm ý chế nhạo thói tự mãn của thầy trò Graham Arnold trước trận gặp ĐT Việt Nam: “Không thể ngăn chặn ư? HLV Australia kiêu ngạo muốn giành 10 thắng lợi liên tiếp và cùng ĐTQG của mình đang tràn đầy tự tin”.

Tác giả bài viết cảnh báo ĐT Australia có thể gặp bất lợi khi nhiệt độ cao ở Hà Nội chiều tối nay (được dự báo ở mức 32℃) sẽ gây khó khăn với các tuyển thủ nước này.

Điều này hoàn toàn khác với khi các học trò của HLV Graham Arnold chơi trên SVĐ Quốc tế Khalifa ở Doha (Qatar) khi thắng Trung Quốc 3-0 khi sân đấu này có thiết bị điều hòa nhiệt độ để giữ nhiệt độ trên sân chỉ ở mức 21℃.

Sina cũng cho biết những chấn thương gân kheo gần đây của các tiền vệ Martin Boyle và Ryan Strain có thể khiến ĐT Australia gặp khó khăn về lực lượng khi đấu ĐT Việt Nam.

Park Hang-seo,  ĐT Việt Nam, ĐT Australia, Trung Quốc

Báo chí Úc hả hê khi đội nhà thắng 9 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 và đang hướng đến kỷ lục mới sau 24 năm nếu hạ gục Việt Nam.

Theo dự đoán của tờ Sina, tuyển Việt Nam dù yếu hơn Australia nhưng vẫn đủ sức cầm hòa đối thủ: "2 trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam, họ ghi được 3 bàn và thủng lưới 6 lần. Điều này cho thấy hàng công của Việt Nam không tệ. Vấn đề ở chỗ họ cần gia cố cho hàng thủ.

Trận cầu tới gặp Australia, Việt Nam cần tránh những tình huống đấu tay đôi. Thay vào đó, họ cần phát huy tốc độ và kỹ thuật để tổ chức những đường phản công. Điểm yếu của Australia là sự chậm chạp. Do đó, Việt Nam hãy tận dụng những đường chuyền xuyên qua hàng thủ đối phương".

Cây viết trên tờ Sina cũng cho rằng: Australia có phần lấn lướt hơn Việt Nam, nhưng nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giữ được sự đoàn kết và áp dụng đấu pháp hợp lý, bất ngờ vẫn xảy ra. Việt Nam có thể hòa Australia 0-0 hoặc 1-1.

Theo: Ngoisao.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất