Ngày 17/06/2022 05:54

Ba năm chưa hết bất ngờ về ẩm thực Việt Nam

Sau nhiều lần đến Việt Nam, hai blogger du lịch Bồ Đào Nha vẫn chưa chán các món ăn dọc chiều dài đất nước.

"Cơn mưa lớn khiến nước ngập đến mắt cá chân chào đón chúng tôi trong chuyến thăm Hà Nội lần đầu tiên. Trời nóng, dòng xe cộ hỗn loạn trên đường khiến chúng tôi phát điên. Tuy nhiên, điều thu hút nhất là rất nhiều nhà hàng, quán ăn và quầy đồ ăn đường phố. Ngoài từ 'phở', chúng tôi không hiểu bất kỳ chữ nào trên biển hiệu", Daryl và Mindi Hirsch, hai du khách đến từ Lisbon, Bồ Đào Nha, nhớ về lần đầu tiên tới Việt Nam.

Kể từ chuyến đi năm 2016 đó, hai blogger du lịch người Bồ Đào Nha đã dành tiếp ba năm để khám phá các món ăn ở Việt Nam. Họ gọi đó là cách để "giải mã câu đố ẩm thực" của quốc gia Đông Nam Á này. Kết quả họ nhận được theo đánh giá là "thật tuyệt vời". "Kinh ngạc là cảm nhận luôn xuất hiện trong tâm trí chúng tôi đối với các món ăn không chỉ ở các thành phố lớn mà trên khắp đất nước", hai vợ chồng Hirsch nói.

Ba năm chưa hết bất ngờ về ẩm thực Việt Nam

Daryl và Mindi Hirsch điều hành một blog chuyên giới thiệu về du lịch, ẩm thực tại các quốc gia trên thế giới mà họ từng đặt chân đến. Ảnh: 2 food trippers

Những lần trở lại, họ ăn nhiều món hơn, không bao giờ cảm thấy chán, và yêu đồ ăn ở đây nhiều hơn mỗi ngày. Với họ, đồ ăn Việt ngon và nổi bật nhờ các loại nước dùng đậm đà hương vị địa phương, những món ăn sáng tạo mà người dân nghĩ ra kết hợp nhiều loại rau củ quả tươi ngon tự trồng. Theo nhận định từ hai vị khách, đây là nơi có nền ẩm thực đa dạng, từ những món ăn đường phố giá rẻ đến cao cấp. Và các món ăn, từ ngọt đến mặn, đa dạng đến mức sẽ gây bối rối cho những vị khách lần đầu thưởng thức. Nhưng rất nhanh, họ sẽ bị hấp dẫn.

"Mọi người ăn nhiều thứ trong ngày. Và việc ăn quá nhiều bữa chẳng ai có thể trách được, khi mà đồ ăn thì quá ngon mà giá lại phải chăng", hai khách Tây chia sẻ.

Hai blogger cũng đưa ra lời khuyên với các khách quốc tế khác về cách dùng bữa ở Việt Nam như người địa phương. Theo đó, trong các quán ăn vỉa hè, người dân sẽ thường ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ và dùng chung bàn với người lạ. "Du khách sẽ yêu thích những bữa ăn này, vì đồ ăn ngon, giá rẻ và trải nghiệm thú vị".

Điều cuối cùng mà họ muốn chia sẻ, đó là việc ăn uống ở Việt Nam thực sự là thử thách. Thử thách ở đây không phải là việc ngồi ăn với những chiếc bàn, ghế nhỏ xíu mà chính là làm thế nào để ăn hết các món ăn. "Ở đây, đồ ăn quá ngon mà lại rất đa dạng".

Ba năm chưa hết bất ngờ về ẩm thực Việt Nam

Bánh mì trứng ốp la và cà phê sữa đá là hai món được nhà Hirsch yêu thích trong chuyến du lịch đến TP HCM.

Ảnh: 2 food trippers

Kết lại bài giới thiệu của mình, hai blogger du lịch cho biết: "Cho dù các bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu ẩm thực ở bất kỳ nơi nào: Hội An, Hà Nội hay TP HCM, thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thử hết 10 món ăn kinh điển sau đây. Đó là: phở, bánh mì, bún chả, cà phê trứng, bún bò Huế, hải sản, mỳ Quảng, bánh xèo, bánh cuốn và cao lầu".

Anh Minh (Theo 2 food trippers)

Theo: vnexpress.net

Xem tin tức ngoi sao mới nhất