Ngày 19/12/2023 13:14

7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa, thức khuya xếp cuối bảng

Do tính chất công việc, nhiều nam giới ngồi văn phòng gần như cả ngày. Việc ngồi lâu không tập thể dục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sức khỏe.

Người không tập thể dục sẽ có sức sống tế bào trong cơ thể thấp hơn khiến việc lão hóa sẽ nhanh hơn.

Dù bận rộn đến đâu cũng phải dành thời gian để tập thể dục. Nếu thực sự không có điều kiện, bạn cũng có thể tập thể dục trong nhà. Tập thể dục đúng cách không chỉ có lợi cho sức khỏe sức khỏe của bạn mà còn duy trì vóc dáng và ngăn ngừa lão hóa.

7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa, thức khuya xếp cuối bảng

Ảnh minh họa. Lạm dụng chuyện chăn gối

Nam giới có quá nhiều nhu cầu tình dục sẽ tiêu hao thể lực và năng lượng của cơ thể, đồng thời đẩy nhanh tốc độ lão hóa, dễ dẫn đến suy nhược thể chất, ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, suy giảm khả năng tư duy và trí nhớ.

Vì vậy nam giới quan hệ tình dục quá thường xuyên thường sắc mặt nhợt nhạt, thận năng lượng không đủ, đây đều là biểu hiện của lão hóa.

Chỉ uống nước khi khát

Nhiều nam giới không có thói quen uống nước kịp thời và chỉ đợi đến khi khát mới uống một ngụm nước lớn. Lúc này cơ thể đã bị mất nước rất nhiều khiến các tế bào trong cơ thể hoạt động không bình thường, trực tiếp gây hại cho sức khỏe và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Hút thuốc và uống rượu

Uống rượu dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người hút thuốc sẽ bị thoái hóa cơ bắp và đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da.

Uống rượu dễ gây tổn thương gan, ảnh hưởng đến quá trình giải độc bình thường của gan và làm suy yếu chức năng trao đổi chất của cơ thể. Khi các chức năng của cơ thể già đi, bệnh tật về thể chất sẽ dễ dàng xảy ra.

Áp lực cuộc sống cao

Nam giới có những vai trò khác nhau trong cuộc sống nên thường phải chịu áp lực lớn hơn nữ giới. Chính áp lực quá mức trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến vấn đề tình cảm của bản thân, dễ gây ra nhiều vấn đề về thể chất.

Những người bị căng thẳng quá mức có thể dễ dàng kích hoạt các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm tổn hại đến các chức năng và đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới. Hơn nữa, căng thẳng có thể dễ dàng khiến nam giới có mái tóc trắng và làn da sẫm màu.

7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa, thức khuya xếp cuối bảng

Ảnh minh họa. Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu là việc làm tốt về mặt vệ sinh, nhưng gội đầu hàng ngày không phải là điều tốt cho mái tóc. Thậm chí gội đầu thường xuyên có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng giảm tiết dầu, dễ khiến tóc bạn trở nên xỉn màu, khô xơ, gây rụng tóc. Một khi nam giới bị rụng tóc sẽ trông già hơn.

7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa, thức khuya xếp cuối bảng

Ảnh minh họa. Thức khuya

Nam giới thức khuya thường xuyên sẽ gây rối loạn nội tiết, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, thức khuya lâu không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của các cơ quan nội tạng mà còn tổn thương làn da.

Biểu hiện rõ ràng của việc thức khuya là da nhờn bên ngoài, khô bên trong, không có độ bóng, thường xuyên xuất hiện mụn trứng cá. Trường hợp này xảy ra với nam giới sẽ khiến họ trông già hơn, vì vậy nam giới nên loại bỏ thói quen thức khuya.

-> Đàn ông đoản mệnh có 4 “sở thích”, ham dục vọng đứng số 1

T. Linh (Theo Aboluowang)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất