Ngày 11/12/2023 08:55

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang gặp vấn đề với những nốt mụn ở lưng, ngực hoặc vai thì dưới đây là một số giải pháp để giảm bớt vấn đề về mụn trên cơ thể.Nguyên nhân gây ra mụn trên lưng và cơ thể

Nguyên nhân gây mụn là bởi các tuyến dầu nằm dưới lớp da (ngoại trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân), trong một số điều kiện nhất định, chúng sẽ tiết ra quá nhiều bã nhờn gây mụn. Các nang lông bít tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn “ẩn náu” và phát triển trên bề mặt da, dẫn đến viêm nhiễm. 

Vi khuẩn rất dễ tích tụ ở lưng và ngực vì những vùng này trực tiếp tiếp xúc với quần áo bị bẩn, đặc biệt là mồ hôi. Ngoài ra, nấm men là một loại nấm thường thấy trên da, nhưng chỉ gây ra mụn khi nấm phát triển ở mức bất thường.

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

Mụn trứng cá do nấm không giống như mụn trứng cá do nhiễm vi khuẩn và có hướng điều trị khác, thường là dùng thuốc chống nấm theo kê đơn của bác sỹ.

Cách ngăn ngừa và điều trị mụn trên cơ thểGiữ gìn vệ sinh cá nhân

Hãy lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng khí để tạo điều kiện cho da được “thở’ và thấm hút mồ hôi tốt hơn. Tránh mặc quần áo bó sát với các chất liệu như nylon, polyester,… bởi chúng sẽ khiến da bí bách.

Cảnh giác với những đồ dùng chung ở phòng tập

Hãy tắm rửa sạch sẽ sau khi tập thể dục để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Tốt nhất bạn nên sử dụng khăn cá nhân thay vì khăn chung khi đến phòng gym.

Một lưu ý khác là nên mặc áo phông bên ngoài áo tập khi tập luyện nhằm bảo vệ làn da tránh tiếp xúc với vi khuẩn.

Sử dụng loại sữa tắm trị liệu

Thay vì sử dụng xà phòng hay sữa tắm thông thường, hãy lựa chọn các sản phẩm làm sạch cơ thể dành riêng cho da mụn. Những loại sữa tắm đặc trị chứa hoạt chất benzoyl peroxide, giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da.

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

Axit salicylic là một thành phần khác được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, làm giảm vấn đề tắc nghẽn trong nang lông.

Thuốc xịt trị mụn cơ thể

Bôi thuốc trị mụn là điều bắt buộc, nhưng để bôi vào các vùng đằng sau như lưng là rất khó, trừ khi bạn đã quen hoặc có người giúp đỡ. Thuốc xịt trị mụn là một cách giải quyết nhanh chóng, tiện lợi mà bạn có thể cân nhắc.

Tẩy da chết cơ thể thường xuyên

Tẩy da chết nhẹ có thể làm giảm mụn trứng cá và làm nhạt màu những vết sẹo mụn trứng cá để lại. Tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng hơn so với tẩy tế bào chết dạng hạt và ít gây kích ứng da bị mụn trứng cá nhưng lưu ý với da nhạy cảm để không có nguy cơ làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Tóc, dây đeo túi, đồ trang sức cũng có thể là tác nhân gây mụn

Nếu bạn bị nổi mụn ở những vùng da này, hãy buộc tóc gọn lên. Đồ trang sức, dây đeo túi và balô cũng mang vi khuẩn và gây ra mụn trứng cá do sự ma sát và kích ứng da. Nếu bị mụn cơ thể, hãy ngưng đeo đồ trang sức để tránh tiếp xúc với các vùng bị ảnh hưởng.

Đeo túi xách, ba lô là điều không tránh khỏi, tuy nhiên việc mặc quần áo ít nhất sẽ che phủ những khu vực dễ lên mụn.

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

Gợi ý những mẫu nail Giáng sinh cực yêu giúp nàng nổi bật ngày hẹn hò

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

Mẹo khắc phục tình trạng quầng thâm mắt "0 đồng" các nàng nên ghim lại ngay

6 giải pháp đơn giản giúp nàng đánh bay' mụn lưng và cơ thể

Theo: Nguồn phunutoday.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất