Ngày 23/12/2021 16:01

5 tips giải quyết vấn đề rụng tóc sau sinh

Để có thể khắc phục điều này, bạn nên biết nguyên nhân từ đó tìm ra các giải pháp an toàn.

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh

Sau khi sinh con, mức độ estrogen tăng đột biến của người mẹ giảm xuống khiến tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, làm chậm sự phát triển của tóc. Hiện tượng rụng tóc này có thể được kích hoạt thêm do thiếu hụt chất dinh dưỡng, mức độ căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố.

5 tips giải quyết vấn đề rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh xảy ra khi nào?

Thời kỳ rụng tóc bắt đầu từ 2 đến 4 tháng sau khi sinh con. Số lượng tóc rụng tương đối khác nhau ở mỗi phụ nữ.

Theo các chuyên gia, hiện tượng rụng tóc sau sinh là một quá trình tạm thời có thể giảm dần trong vài tháng. Hầu hết phụ nữ mới làm mẹ đều gặp phải tình trạng này bởi nó là thay đổi theo chu kỳ chứ không ảnh hưởng đến gốc tóc. 

Tình trạng rụng tóc sau sinh sẽ không kéo dài mãi mãi. Khi mới sinh, chị em cần đảm bảo dinh dưỡng hợp lý trong thời kỳ cho con bú. Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần được theo dõi. Sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bạn nên được kiểm tra đều đặn.

5 tips giải quyết vấn đề rụng tóc sau sinh

5 cách giúp bạn đảo ngược tình trạng rụng tóc sau sinh

- Chế độ ăn uống khoa học: Thực hiện một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất là bước đầu tiên cần chú ý. Hãy nhớ rằng, chế độ ăn uống của bạn bao gồm sự cân bằng của trái cây theo mùa, rau và ngũ cốc nguyên hạt, đủ các loại dinh dưỡng. Đừng vì ham giảm cân sau sinh mà bỏ qua những món ăn cơ bản nhé!- Tìm nguyên nhân gây căng thẳng: Căng thẳng có thể khiến da và tóc bị lão hóa sớm. Sau sinh có khá nhiều vấn đề cần suy nghĩ bởi chăm con vốn không phải việc dễ dàng gì. Thế nhưng bạn hãy tập thư giãn, thử các kỹ thuật thư giãn như yoga, chánh niệm và thiền định để tinh thần thoải mái hơn. Ngoài ra, hãy cởi mở để yêu cầu sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình trong trường hợp bạn cảm thấy quá tải với sự thay đổi mới này.

5 tips giải quyết vấn đề rụng tóc sau sinh

- Massage bằng tinh dầu: Thường xuyên bôi tinh dầu dưỡng tóc có thể cung cấp dinh dưỡng tại chỗ cho tóc nhằm đẩy lùi quá trình rụng tóc.

- Thử bổ sung dinh dưỡng: Hãy tham khảo bác sĩ để họ có thể đề xuất cho bạn một số chất bổ sung dinh dưỡng như B complex, sắt và kẽm. Các loại vitamin và khoáng chất này có thể thúc đẩy tóc mọc lại và hạn chế tác động sau sinh đối với tóc của bạn.

- Bỏ qua tạo kiểu nhiệt: Cố gắng dừng những lần gội đầu cầu kỳ tại tiệm và đừng sấy tóc, nên để tóc khô tự nhiên bằng các dùng khăn bông thấm. Không chải tóc quá nhiều vì kéo tóc trong khi chải có thể làm tóc bạn yếu hơn. Tuy nhiên, thường xuyên cắt tỉa, thỉnh thoảng đi spa thư giãn cũng không gây hại tóc.

Theo: khoevadep.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất