Ngày 28/12/2020 20:44

5 tác hại của việc sử dụng nhiều điện thoại, nhất là điều thứ 3

Việc sử dụng điện thoại tới mức nghiện sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn như thế nào hãy cùng khám phá nhé!

Việc sử dụng điện thoại tới mức nghiện sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn như thế nào hãy cùng khám phá nhé!

Làm suy giảm hệ thống miễn dịch

Khi bạn sử dụng điện thoại quá nhiều bạn dễ bị nhiễm bệnh dịch. Bởi điện thoại là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn. Trên điện thoại có thể bám các chất nhờn, dầu mỡ, bụi bặm mà bạn thấy trên điện thoại di động của mình có thể chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh mà bạn không ngờ đến.

Thói quen sử dụng điện thoại nhiều, tiếp xúc với tai, ngón tay,... tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và làm suy yếu sức đề kháng của bạn. Tất cả các vi khuẩn kể đến như E.coli, tụ cầu khuẩn, strep, các loại virus ...đều có thể xâm nhập vào cơ thể của bạn một cách dễ dàng.

Gây mụn và các bệnh da liễu

Nếu bạn sử dụng điện thoại bẩn có thể gây ra mụn trên da đặc biệt là da vùng mặt. Thêm vào đó, việc bạn lúc nào cũng áp mặt gần diện thoại khiến cho sóng điện tử trên điện thoại có thể xâm nhập vào cơ thể bạn gây lão hóa da, khiến bạn xuất hiện những vết nhăn, vết thâm và vùng không đều màu trên da. Để phòng tránh, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại gần mặt, và có thể sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài thay vì áp điện thoại trực tiếp lên da mặt.

5 tác hại của việc sử dụng nhiều điện thoại, nhất là điều thứ 3

Điện thoại gây hại thị lực

Gây tổn thương thị giác

Khi sử dụng điện thoại thói quen sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể làm suy giảm thị lực, gây nên những bệnh về mắt rất nguy hiểm. Nhiều người khi sử dụng mà không giữ được khoảng cách tối thiểu giữa mắt và màn hình, khiên cho á nh sáng từ điện thoại di động được gọi là ánh sáng "xanh", bước sóng này là nguyên nhân gây tới 50% thoái hóa điểm vàng, khô mắt, suy giảm thị lực không có lợi cho đôi mắt của bạn.

Gây suy giảm sinh lý nam giới

Theo cac chuyên gia nghiên cứu cho biết một người nam giới thường bỏ điện thoại ở trong túi quần hoặc đeo ở thắt lưng có thể gây suy giảm sinh lý. Lý do là trong điện thoại có tiết ra một loại sóng điện từ sẽ làm cho tinh trùng có nguy cơ chết nhanh gấp 3 lần so với khi không tiếp xúc với sóng. Và chính điều này có thể dẫn tới vô sinh ở người nam giới.

5 tác hại của việc sử dụng nhiều điện thoại, nhất là điều thứ 3

Sử dụng nhiều điện thoại dễ gây vô sinh cho nam giới

Tác hại đặc biệt đối với trẻ em

Nhiều phụ huynh vì muốn rảnh tay một chút nên thường cho con trẻ chơi điện thoại để chúng có thể ngồi yên. Tuy nhiên, việc trẻ tiếp xúc với điện thoại sẽ hưởng đến sức khỏe thể chất, vấn đề tâm lí của trẻ cũng dễ bị tác động. Ở độ tuổi nhỏ, trẻ cần môi trường để vui chơi hoạt động, không nên để trẻ phụ thuộc quá nhiều vào smartphone dễ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Theo: Nguồn xahoi.com.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất