Ngày 06/09/2019 09:49

3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Bên cạnh kiến thức, thái độ tích cực và tự chủ, những người bạn hay các thiết bị công nghệ là hành trang hữu ích để người trẻ gặt hái thành công.

Bên cạnh kiến thức, thái độ tích cực và tự chủ, những người bạn hay các thiết bị công nghệ là hành trang hữu ích để người trẻ gặt hái thành công.

Bước chân vào đại học là lúc người trẻ gần như làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình. Không có bố mẹ bên cạnh, môi trường sống mới và những người bạn mới sẽ giúp bạn dần trưởng thành hơn. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều điều lạ lẫm. Những người trẻ cần chuẩn bị hành trang gì để không bỡ ngỡ trước cánh cửa đầu đời?Video - 3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ Bên cạnh kiến thức, thái độ tích cực và tự chủ, những người bạn hay các thiết bị công nghệ là hành trang hữu ích để người trẻ gặt hái thành công.

Tự tin và đam mê

Cánh cửa đại học sẽ đem đến cho bạn trẻ cả thách thức lẫn nhiều bài học quý giá, điều quan trọng là cần vượt qua tâm lý sợ hãi ban đầu. Đừng ngại ngần khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, đừng tự ti về bất cứ điều gì. Những năm tháng trên giảng đường đại học là một phần tươi đẹp, đáng nhớ của cuộc đời, nên bạn đừng chỉ quanh quẩn ở cái vòng tròn tự ti, không thoát ra được, bó hẹp mọi khoảng cách và cơ hội của bản thân. Hãy cứ chơi, cứ học, cứ tham gia các hoạt động bằng sự nỗ lực hết mình.

3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Tự tin và đam mê là hành trang không thể thiếu của những người trẻ.

Ở Việt Nam, hầu hết sinh viên đều chưa định hình được đam mê thực sự trước khi bước vào đại học. Nhiều bạn trẻ vẫn luôn tự hỏi mình thực sự thích gì, muốn làm gì, muốn trở thành ai? Xác định đam mê và đi tìm bản ngã không phải một hành trình dễ dàng. Nhưng “Cuộc sống không phải là khám phá bản thân mình, mà cuộc sống là tự tạo nên chính mình”. Vậy nên, hãy tận dụng giai đoạn thanh xuân tươi đẹp và những trải nghiệm đáng quý này để tự tạo nên đam mê và theo đuổi nó đến cùng.

Bạn thân luôn sát cánh

Những mối quan hệ luôn xuất hiện tầng tầng lớp lớp trong cuộc đời mỗi người trẻ. Có những cuộc gặp gỡ chớp nhoáng, có những cái bắt tay xã giao và những cái ôm hững hờ, cuối cùng người ở lại bên bạn lâu nhất chính là những người bạn thân. Tình bạn giữa hai người được thời gian gắn chất keo bền bỉ có tên gọi là năm tháng.

3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Có một điều ngọt ngào mang tên bạn thân.

Bạn thân là một trong những hành trang cần có từ khi thanh xuân tới lúc trưởng thành của mỗi người. Bạn thân là người chứng kiến các cột mốc quan trọng của cuộc đời chúng ta, hạnh phúc có, vấp ngã có. Ở bên cạnh bạn thân, bạn chính là mình một cách chân thật nhất, chứ không phải bất kỳ phiên bản nào khác. Dù thất bại, gặp khó khăn, mỗi người trẻ sẽ không cô đơn vì đã có người bạn thân luôn sát cánh.

Smartphone và "chiến mã"

Hành trang đầu đời của mỗi người trẻ có thể khác nhau, nhưng sẽ có chung mẫu số là một chiếc xe máy cùng điện thoại. Đây là những vật bất ly thân để mỗi người bắt đầu cuộc sống tự lập, chủ động được vấn đề đi lại và liên lạc.

Xã hội ngày càng phát triển, điện thoại không còn là công cụ để liên lạc đơn thuần, mà đã trở thành thứ kết nối những người trẻ với thế giới, bắt kịp các xu thế phát triển thần tốc của xã hội. Với Internet phủ sóng toàn cầu, điện thoại còn là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập và làm việc trong thời hiện đại.

Còn với xe máy, đây sẽ là “chiến mã” đồng hành cùng quá trình đến trường, đi làm, đi học thêm hay đi chơi của mỗi người trẻ... Trên hành trình chinh phục thành công, thời gian là yếu tố quan trong không thể bỏ qua, và xe máy sẽ là công cụ giúp bạn tiết kiệm tốt nhất thời gian mỗi ngày cho việc di chuyển.

3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

3 hành trang đầu đời của một người trẻ độc lập và tự chủ

Xe máy thời nay không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, mà còn khẳng định cá tính và cái tôi mỗi cá nhân.

Để cùng đồng hành với các bạn trẻ trên chặng đường trưởng thành, Yamaha triển khai chương trình ưu đãi nhân dịp năm học mới. Khi mua bất kỳ phiên bản nào của hai mẫu xe FreeGo và Janus trên tại các Yamaha Town trên toàn quốc, người mua sẽ được tặng ngay một điện thoại Samsung Galaxy A10 trị giá 3,09 triệu đồng. Chương trình ưu đãi diễn ra từ 14/8 đến 15/10.

Đừng bỏ qua cơ hội chuẩn bị hành trang trưởng thành cho bản thân, bằng cách sở hữu một “chiến mã” đầy cá tính trước khi bước vào năm học mới. Độc giả tìm hiểu thêm về chương trình tại đây.

Giang Tiểu San

Yamaha FreeGoJanusxe máy

Theo: news.zing.vn

Xem tin tức ngoi sao mới nhất