Ngày 23/10/2021 23:22

3 dấu hiệu trên lưỡi chứng tỏ đường huyết tăng cao, ăn ngay 4 món để tránh các biến chứng nguy hiểm

Đường huyết tăng cao có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là 3 dấu hiệu trên lưỡi cho thấy đường huyết của bạn đang tăng cao.

Tiểu đường là căn bệnh ngày càng nhiều người mắc. Tại Việt Nam, đái tháo đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 trong các loại bệnh tật, chỉ đứng sau bệnh tim và ung thư.

Khi bị tiểu đường, người bệnh phải có chế độ ăn uống sinh hoạt cực kỳ cẩn thận, nếu không có thể gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Để đoán biết xem tình trạng đường huyết của mình có đang cao quá mức hay không bạn có thể quan sát phần lưỡi của mình theo 3 cách dưới đây.

Lưỡi dày, có lớp phủ màu trắng

Trên thực tế, muốn biết lượng đường trong máu, chỉ cần nhìn vào lưỡi, nếu bạn khỏe mạnh thì lưỡi sẽ có màu đỏ nhạt. Nhưng nếu thấy lưỡi ngày càng dày hơn, thường xuyên có lớp phủ lưỡi màu trắng thì có thể là dấu hiệu của đường huyết trong cơ thể cao. Nếu điều này xảy ra, bạn nên đi kiểm tra đường huyết cáng sớm càng tốt.

3 dấu hiệu trên lưỡi chứng tỏ đường huyết tăng cao, ăn ngay 4 món để tránh các biến chứng nguy hiểm

Lưỡi màu tím

Nếu lưỡi của bạn có màu tím thì chứng tỏ tình trạng sức khỏe đang gặp trục trặc, đây có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày hoặc là của bệnh tiểu đường. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để chẩn đoán kịp thời tình trạng này.

Lưỡi khô ráp

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là khô miệng hay còn gọi là xerostomia. Khô miệng là một triệu chứng phổ biến ở cả bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người bị bệnh tiểu đường đều sẽ trải qua triệu chứng này.

Chứng khô miệng là nguyên nhân khiến lưỡi bị khô ráp. Nguyên nhân chính xác dẫn đến dấu hiệu này vẫn chưa được khẳng định nhưng lượng đường trong máu cao có thể là lý do. Bên cạnh đó, việc sử dụng một số thuốc trị tiểu đường cũng có thể là nguyên nhân gây khô miệng, khô lưỡi.

3 dấu hiệu trên lưỡi chứng tỏ đường huyết tăng cao, ăn ngay 4 món để tránh các biến chứng nguy hiểm

4 món ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

Cá biển

Theo nghiên cứu, cá biển chứa đầy đủ chất đạm và nhiều loại vitamin, có vai trò tốt trong việc phòng chống bệnh tật và kiểm soát lượng đường cho bệnh nhân tiểu đường. Ăn cá biển hàng ngày có thể tăng cường bảo vệ tim mạch, do đó đóng vai trò như một biện pháp phòng ngừa biến chứng tiểu đường.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh, polysaccharide.... không chỉ có tác dụng chống ung thư mà còn là chuyên gia làm giảm lượng đường trong máu. Đối với bệnh nhân tiểu đường, ăn tỏi có thể đóng vai trò khử trùng và chống viêm, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, loại bỏ rác trong mạch máu một cách hiệu quả.

Dưa chuột

Chất béo trung tính trong dưa chuột có thể ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, là loại rau ăn kiêng cho bệnh nhân đái tháo đường do béo phì và bệnh nhân đái tháo đường do tăng lipid máu.

Quả mướp đắng

Theo một nghiên cứu năm 2011, được công bố trên Journal Ethnopharmacolgy, cho thấy việc uống nước ép mướp đắng trong 4 tuần có thể giảm đáng kể lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Xem thêm: Chuối hại thận, hồng hại dạ dày, trái cây hại gan là... và ngũ tạng sợ nhất là trái cây gì?

Theo: khoevadep.com.vn

Tags:

Xem tin tức ngoi sao mới nhất